Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh: "Thu hồi dự án Bách Đạt An sẽ ảnh hưởng quyền lợi của người dân"

VINH ANH 23/09/2019 10:06

(QNO) - Tiếp công dân liên quan đến vụ mua bán đất nền dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định: vụ việc của hai công ty Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam rất phức tạp, hồ sơ pháp lý chưa đảm bảo, thậm chí có những dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự. Thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo rất quyết liệt nhằm tháo gỡ những khó khăn, bất cập của dự án trên cơ sở ưu tiên đảm bảo quyền lợi của người dân. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì buổi tiếp công dân tháng 9. Ảnh: VINH ANH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì buổi tiếp công dân tháng 9. Ảnh: VINH ANH

Tại buổi tiếp công dân của UBND tỉnh, đại diện của hơn 1.000 hộ đặt mua đất nền tại 3 dự án thuộc phường Điện Ngọc (dự án 7b mở rộng, dự án HeRa và dự án Eco Future Parka) đề nghị, UBND tỉnh sớm phê duyệt quy hoạch phân lô 1/500 và đưa ra giá đất sớm để cho các công ty có cơ sở hoàn tất các thủ tục cấp đất và bàn giao "sổ đỏ" cho 1.000 hộ dân. Các hộ dân mua đất nền dự án Bách Đạt An cho rằng, mặc dù được các cấp lãnh đạo tỉnh Quảng Nam quan tâm, hứa sẽ giải quyết, nhưng thời gian trôi qua khiến họ nóng lòng muốn biết thời gian cụ thể, bao giờ thì yêu cầu, quyền lợi của họ được đáp ứng.

Trả lời câu hỏi của các hộ dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết, tỉnh đã và đang làm đúng bổn phận, trách nhiệm phù hợp với quy định pháp luật; yêu cầu các công ty quan tâm đến quyền lợi người dân, sớm hoàn thành thủ tục để chính quyền giải quyết sớm nhất. Tuy nhiên, tỉnh không thể trả lời, ngày nào phải phê duyệt cái này, ngày nào phê duyệt cái kia, ngày nào thì người dân có "sổ". Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào phía chủ đầu tư có hoàn chỉnh hồ sơ cũng như tính pháp lý và những quy định pháp luật liên quan.  

Đại diện các hộ dân mua đất nền dự án Bách Đạt An phát biểu ý kiến tại buổi tiếp công dân. Ảnh: VINH ANH
Đại diện các hộ dân mua đất nền dự án Bách Đạt An phát biểu ý kiến tại buổi tiếp công dân. Ảnh: VINH ANH

"Chúng tôi đã làm việc với 2 công ty đề nghị xem xét, quan tâm đến quyền lợi của người dân. Còn làm nhanh hay chậm, có đáp ứng các quy định của pháp luật hay không thì còn phụ thuộc vào công ty nữa. Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp được" - ông Thanh nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định, với tính chất phức tạp của vụ việc, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo rất quyết liệt nhằm tháo gỡ những khó khăn, bất cập của dự án trên cơ sở ưu tiên đảm bảo quyền lợi của người dân. 

"Sự việc vốn dĩ đã phức tạp rồi thì giải quyết, tháo gỡ phải cần thời gian, làm chắc chắn, không thể làm cho qua chuyện. Khi đủ thủ tục, đảm bảo hồ sơ thì cơ quan chức năng sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư và cam kết không trì hoãn việc đó" - ông Thanh cho biết.

Cũng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh còn tiếp, giải quyết các kiến nghị của công dân liên quan đến các vụ việc như nhiều người dân mua đất nền dự án Khu đô thị số 4 (phường Điện Ngọc) với Công ty CP Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh; đơn khiếu nại của bà Huỳnh Thị Xuân (xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ) về chế độ chính sách cho thân nhân liệt sĩ; khiếu nại của ông Nguyễn Tấn Trưng (xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành) về việc chính quyền huyện Núi Thành thu hồi đất trái pháp luật; khiếu nại của bà Trần Thị Nga (SN 1971, phường Cửa Đại, TP.Hội An) về cấp đất ở cho người có công... 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh: "Thu hồi dự án Bách Đạt An sẽ ảnh hưởng quyền lợi của người dân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO