Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân: Mỗi địa phương bắt buộc có khu cách ly tập trung

DIỄM LỆ 24/03/2020 09:15

(QNO) - Sáng nay 24.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương trong toàn tỉnh, bàn việc thành lập các khu cách ly tập trung đối với người Việt về từ nước ngoài, người nghi nhiễm Covid-19 tại từng địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu mỗi địa phương bắt buộc phải có khu cách ly tập trung. Ảnh: D.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu mỗi địa phương bắt buộc phải có khu cách ly tập trung. Ảnh: D.L

Mở đầu buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu, tất cả trường hợp nhập cảnh từ 0 giờ ngày 21.3 đều phải cách ly tập trung. Nếu Lào phát sinh dịch bệnh, người Việt từ Lào về qua cửa khẩu Nam Giang sẽ từ 1.500 người trở lên. Nếu đưa vào các khu cách ly tập trung của tỉnh thì sẽ không đủ chỗ, nên mỗi địa phương bắt buộc phải có khu cách ly tập trung, từ 30 chỗ trở lên. Cần chuẩn bị phương án tốt nhất cho tình huống xấu nhất, không để bị động trong mọi tình huống.

Theo Sở Y tế, đến nay toàn tỉnh có 3 mẫu bệnh phẩm dương tính với Covid-19 (2 ca điều trị ở Huế; ca du khách Anh còn lại điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, sức khỏe chuyển biến tốt), 398 mẫu âm tính, 28 mẫu đang chờ kết quả. Các khu cách ly tập trung của tỉnh đáp ứng được 1.500 - 2.000 người. Đến nay có Hiệp Đức, Đại Lộc, Hội An, Điện Bàn, Tiên Phước đã có sự chuẩn bị các khu cách ly tập trung. Hiện toàn tỉnh có 112 người đang cách ly tập trung, đến trưa nay sẽ có 65 người nước ngoài đang cách ly tập trung tại Hội An hết thời hạn cách ly và về nước.

Ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, tỉnh đã hướng dẫn việc cách ly ở các cấp độ: 1 con đường, 1 tòa nhà, 1 tổ dân cư, 1 xã, 1 huyện. Mỗi địa phương phải xây dựng kế hoạch, kịch bản cho từng tình huống cụ thể. Phải giả định tình huống xấu nhất để ứng phó kịp thời nhất. Khi đã có ca bệnh ở địa phương thì phải đảm bảo “4 tại chỗ”, điều trị tại trung tâm y tế tuyến huyện; đồng thời người thuộc diện F1, F2 cũng được điều tra, giám sát và đưa vào diện cách ly tập trung. Vì thế các địa phương phải sẵn sàng tất cả mọi điều kiện cho việc cách ly tập trung, đưa vào vận hành bất cứ lúc nào. Các địa phương phải luôn sẵn sàng 2 xe cứu thương để chuyên chở người bệnh, người đi cách ly.

Sở Y tế đã đề nghị các địa phương phải nắm chắc danh sách những người ở địa phương có đi các chuyến bay nội địa trong vòng 14 ngày vừa qua. Thực hiện giám sát, vận động họ tự cách ly tại nhà; có triệu chứng của bệnh Covid-19 thì đến ngay cơ sở y tế để thăm khám, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người thân.

Tại cuộc họp, nhiều giải pháp về việc cách ly tập trung được các địa phương bàn bạc, các sở ngành góp ý nhằm giúp các địa phương chuẩn bị được những khu cách ly tập trung tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân: Mỗi địa phương bắt buộc có khu cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO