Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà tết tại Quảng Nam: Mong mọi người, mọi nhà có tết

DIỄM LỆ - QUỐC TUẤN 08/01/2020 10:48

Sáng qua 7.1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các bộ, ngành Trung ương đã đến thăm, tặng quà tết tại Quảng Nam. Những phần quà là nguồn động viên, chia sẻ với nhiều gia đình người có công, nạn nhân chất độc da cam, người nghèo, công nhân lao động khó khăn...

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà cho gia đình chính sách, người nghèo của Quảng Nam. Ảnh: L.T
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà cho gia đình chính sách, người nghèo của Quảng Nam. Ảnh: L.T

Được xã chọn đi nhận phần quà tết của đoàn công tác Trung ương, bà Phan Thị Em (thôn Cây Sanh, xã Tam Dân, Phú Ninh) đến hội trường UBND tỉnh chờ từ sớm. Bà Em là thương binh, lại có con trai bị bệnh tâm thần đang phải điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần tỉnh, nên hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bà nói: “Được xã chọn đi nhận quà, tôi rất cảm ơn địa phương đã quan tâm tới hoàn cảnh của tôi. Tết có gì thì dùng nấy thôi. Quà tết của Trung ương, của tỉnh, tiền lương 2 tháng đều được cấp đầy đủ để gia đình đón tết”.

Bà Trương Thị Sơn (công nhân Công ty Môi trường đô thị TP.Tam Kỳ) được công ty bố trí cho nghỉ buổi làm để đi nhận quà tết. Bà là công nhân có thâm niên tại công ty, hoàn cảnh đơn thân nuôi mẹ già và một đứa cháu đã mất mẹ. Bà Sơn kể Tết Dương lịch công ty thưởng 500 nghìn đồng, năm nào công ty cũng có tiền thưởng tết là tháng lương thứ 13, rồi trúng ca trực trong đêm giao thừa thì cũng được lãnh đạo tỉnh, thành phố quan tâm đi thăm, tặng quà tết.

Hoàn cảnh của bà Sơn được lãnh đạo công ty quan tâm, xét chọn đi nhận phần quà tết của Trung ương nên bà rất vui mừng. Bà Sơn nói: “Những phần quà tết dù ít dù nhiều, đối với người lao động khó khăn như tôi đều đáng quý. Thêm một chút thì có thêm cái tết ấm cúng hơn, lo được cho mẹ, cho cháu ăn tết tốt hơn”.

Năm nay, chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” tiếp tục được triển khai và thực hiện hiệu quả khi Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 63 nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền khoảng 2,6 tỷ đồng, nâng tổng số nhà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động khó khăn lên hơn 500 nhà. Chương trình “Tết sum vầy - mừng Xuân ơn Đảng” sẽ hỗ trợ cho hơn 1 nghìn đoàn viên, người lao động đón tết. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức “Chuyến xe công đoàn” đưa 220 người lao động và người thân về quê sum vầy ngày tết.

Theo báo cáo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, đến nay Quảng Nam có 98 xã nông thôn mới, còn 25.650 hộ nghèo. Nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích thoát nghèo bền vững, chăm lo an sinh cho người có công cũng như các đối tượng bảo trợ xã hội... đã được tỉnh thực hiện chu đáo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng cho biết: “Địa phương đã tiến hành rà soát tình hình đời sống nhân dân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và giáp hạt, chủ động sử dụng nguồn kinh phí địa phương để hỗ trợ nhân dân, không để người dân thiếu lương thực. Tỉnh thực hiện chi trả đầy đủ chế độ của Trung ương đối với người có công, người nghèo, bảo trợ xã hội, đảm bảo một cái tết ấm no cho người dân. Ngân sách tỉnh đã chi gần 75 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công, người nghèo, bảo trợ xã hội, thăm địa phương biên giới, hải đảo”.

Tại lễ trao quà ở 2 địa điểm là Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc và tại TP.Tam Kỳ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thông tin, năm 2019 là năm thứ hai liên tiếp nước ta hoàn thành toàn bộ 12/12 chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu, trong đó 5 chỉ tiêu vượt và 7 chỉ tiêu đạt; đặc biệt tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,02%, trong khi chỉ số giá tiêu dùng được kiểm soát ở mức thấp 2,79%, GDP bình quân đầu người đạt gần 2.800 USD. Trong đó, Quảng Nam đã có những đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội chung của cả nước, chăm lo đảm bảo đời sống người dân về mọi mặt.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã trao tổng cộng 400 suất quà (trị giá 1,2 triệu đồng/suất) và đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành địa phương trong tỉnh tiếp tục có những hoạt động thiết thực, thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Phó Thủ tướng yêu cầu trước mắt phải tổ chức tốt việc đón Tết Canh Tý 2020 để mọi người, mọi nhà đều có tết, nhất là với những người có công với cách mạng, với thương binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời việc tổ chức đón tết phải đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà tết tại Quảng Nam: Mong mọi người, mọi nhà có tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO