Phòng chống dịch Covid-19 tại Duy Xuyên: Tuyệt đối không được chủ quan

NGUYỄN SỰ 15/04/2020 08:16

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nhấn mạnh như vậy trong chuyến kiểm tra thực tế và làm việc với lãnh đạo huyện Duy Xuyên về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, diễn ra hôm qua 14.4.

Các hội đoàn thể của Duy Xuyên đưa nhu yếu phẩm đến hỗ trợ khu cách ly tập trung tại khách sạn Mỹ Sơn vào sáng qua 14.4. Ảnh: VĂN SỰ
Các hội đoàn thể của Duy Xuyên đưa nhu yếu phẩm đến hỗ trợ khu cách ly tập trung tại khách sạn Mỹ Sơn vào sáng qua 14.4. Ảnh: VĂN SỰ

Vào cuộc quyết liệt

Ông Phan Xuân Cảnh – Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho hay, thời gian qua UBND huyện giao nhiệm vụ cho chính quyền 14 xã, thị trấn tổ chức theo dõi, cách ly tại nhà đối với 594 trường hợp. Đến sáng qua 14.4, có 417 trường hợp kết thúc thời hạn cách ly tại nhà theo quy định và hiện nay còn 177 trường hợp đang tiếp tục giám sát.

“Từ 0 giờ ngày 1.4 đến nay, lực lượng phòng chống dịch của huyện đã đưa 49 người vào cách ly tập trung tại khách sạn Mỹ Sơn. Ngày 12.4 vừa qua, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Duy Xuyên có quyết định đưa 37 người trong tổng số 49 người nói trên về cách ly tại nơi cư trú vì kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút gây bệnh Covid-19 lần 2. Ngoài ra, huyện còn đưa 11 trường hợp vào cách ly tại Trung tâm Y tế Duy Xuyên. Đến thời điểm này, có 1 người chuyển viện, 8 người kết thúc thời hạn cách ly, còn lại đang tiếp tục theo dõi 2 người” – ông Cảnh nói.

Cũng theo ông Phan Xuân Cảnh, suốt nửa tháng qua, UBND huyện và chính quyền cấp cơ sở duy trì hoạt động thường xuyên 13 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở các cửa ngõ ra vào địa bàn huyện. Hiện nay, tại Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An có tổng cộng 2.452 lao động đang làm việc, trong đó có 2.093 người Việt Nam và 359 người nước ngoài. Thời gian qua, công ty đã áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Công ty phối hợp với ngành chuyên môn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 33 nhân viên nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 1.3.2020 và 100% số mẫu đều cho kết quả âm tính...

Không được lơ là

Tại cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Duy Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, hội đoàn thể của huyện Duy Xuyên trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và những văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân lưu ý: “Duy Xuyên tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong khâu phòng chống dịch bệnh cực kỳ nguy hiểm này. Tôi nhận thấy, tại thời điểm này, một bộ phận không nhỏ người dân có biểu hiện lơi lỏng trong việc thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh. Vì vậy, ngay từ bây giờ UBND huyện Duy Xuyên phải đôn đốc các đơn vị liên quan và chính quyền cơ sở tăng cường quản lý, giám sát địa bàn để kịp thời nhắc nhở, xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường và ở nơi công cộng, tụ tập đông người... Đặc biệt, Công an huyện Duy Xuyên phải phân công lực lượng tuần tra kiểm soát thường xuyên, kiên quyết xử lý nghiêm những đối tượng gây rối trật tự công cộng, các quán karaoke mở cửa trái phép, những trường hợp mua bán, sử dụng chất ma túy, nạn cờ bạc...”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cũng yêu cầu UBND huyện Duy Xuyên chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện nhanh chóng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 1 đối với những trường hợp mới đưa vào cách ly. Nhận được mẫu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phải khẩn trương xét nghiệm và thông báo kết quả kịp thời cho các đơn vị liên quan của huyện Duy Xuyên biết để chủ động triển khai các biện pháp xử lý phù hợp theo kịch bản phòng chống dịch đã được xây dựng. Ngoài ra, UBND huyện Duy Xuyên cần sớm thành lập thêm đội phản ứng nhanh tại Trung tâm Y tế huyện để phục vụ tốt hơn công tác phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phòng chống dịch Covid-19 tại Duy Xuyên: Tuyệt đối không được chủ quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO