Quảng Nam sẵn sàng các điều kiện đón chuyên gia nước ngoài nhập cảnh

XUÂN HIỀN 18/09/2020 17:53

(QNO) - Chiều nay 18.9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tại đầu cầu Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến chiều 18.9. Ảnh: X.H
Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: X.H

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện tại Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các tỉnh, thành đều đã triển khai các công tác nhập cảnh cho chuyên gia vào Việt Nam làm việc. Công tác cách ly y tế tập trung và phòng chống, đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại nơi làm việc được thực hiện theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo.

Các địa phương đã xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể để làm thủ tục nhập cảnh, đón các đoàn chuyên gia từ sân bay về khu cách ly. Nhiều địa phương chủ động phối hợp liên ngành trong thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống dịch Covid-19, đáp ứng đầy đủ các điều kiện, phương tiện vận chuyển, thủ tục để tiếp nhận người nhập cảnh từ sân bay về khu vực cách ly.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Việt Nam đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đến nay 15 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Một trạng thái mới được thiết lập ở phạm vi quốc gia.

Trong bối cảnh các hoạt động cơ bản trở lại bình thường, theo Thủ tướng, cần chủ động trong các vấn đề, tiếp tục theo dõi, xử lý những tình huống mới. Việc mở các đường bay đưa chuyên gia, nhà đầu tư cũng như các đối tượng khác từ các nước kiểm soát tốt dịch bệnh cần được thực hiện ở mức nghiêm ngặt.

Thủ tướng yêu cầu tất cả trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam phải chấp hành chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 và tự chi trả chi phí xét nghiệm cho cơ sở y tế theo mức giá dịch vụ y tế hiện hành.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến chiều 18.9. Ảnh: X.H
Quảng Nam vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: X.H

Phát biểu ý kiến tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho biết, Quảng Nam đã đưa mọi hoạt động của đời sống xã hội vào trạng thái bình thường mới từ ngày 6.9. Hiện nay toàn tỉnh không còn trường hợp cách ly tập trung, hơn 10 bệnh nhân dương tính còn lại đang điều trị tiến triển tốt.

"Quảng Nam đang thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển trở lại; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ tỉnh trong tháng 10. Trong thời gian tới, Quảng Nam sẽ thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, phòng chống dịch trong các cơ sở trường học, nhà xưởng..." - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nói.

Hiện nay, Quảng Nam đã ban hành quy trình tạm thời đối với việc cách ly, đón tiếp chuyên gia nước ngoài, sẵn sàng các khu cách ly tập trung và các điều kiện để đón tiếp lực lượng này; đồng thời duy trì nghiêm công tác phòng chống dịch theo khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam sẵn sàng các điều kiện đón chuyên gia nước ngoài nhập cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO