Siết chặt hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

X.H 03/05/2021 15:51

(QNO) - UBND tỉnh yêu cầu siết chặt hơn nữa việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt tại cơ sở y tế, trường học, cơ sở sản xuất...

UBND tỉnh yêu cầu siết chặt hơn nữa việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Kiểm tra thân nhiệt tại cơ sở y tế. Ảnh: X.H

Ngày 3.5, UBND tỉnh ban hành Công điện 03 gửi giám đốc các sở, ban ngành và chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố tăng cường thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu bí thư cấp ủy, chủ tịch UBND, chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam và đoàn thể các cấp tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, tích cực phối hợp thực hiện phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả.

Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Huy động sức mạnh tổng hợp, sự tham gia của cả hệ thống chính trị, nhất là sự tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu các cấp, các ngành và sự đồng thuận của người dân trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn phụ trách.

Bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế. Nếu không đeo khẩu trang, sát khuẩn thì tuyệt đối không được vào chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở y tế, trường học, khu - điểm du lịch, sân bay, nhà ga, bến xe, bến tàu, cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp và các điểm công cộng khác.

Siết chặt hơn nữa việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các đơn vị, cơ sở trên địa bàn phụ trách, đặc biệt tại cơ sở y tế, trường học, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe, địa điểm công cộng tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, khu du lịch, khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở thờ tự của tôn giáo và các sự kiện tập trung đông người.

Siết chặt hơn nữa công tác quản lý tại các khu cách ly tập trung, nhất là khu cách ly có thu phí tại các khách sạn, tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly và lây từ khu cách ly ra cộng đồng. 

Tiếp tục thực hiện tầm soát chủ động, xét nghiệm trên diện rộng đối với trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Xử lý, kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh của người Việt Nam ở nước ngoài, của các chuyên gia, công nhân kỹ thuật cao nước ngoài.

Tạm dừng thêm các hoạt động tại rạp chiếu phim, cơ sở massage trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 3.5.

Yêu cầu tất cả người dân đến/về Quảng Nam sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 từ các tỉnh, thành phố có ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng (Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Yên Bái, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam) và một số địa phương khác (Bộ Y tế công bố có ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng) bắt buộc phải khai báo y tế. 

Riêng đối với người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 cần phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Các địa phương tăng cường tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại cộng đồng với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp”; lập danh sách người dân đến/về từ các địa phương nêu trên sau kỳ nghỉ lễ; xử lý nghiêm cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Siết chặt hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO