Tăng cường công tác phối hợp tổ chức tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

M.L 21/09/2020 21:50

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 5492/UBND-TD về tăng cường công tác phối hợp tổ chức tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 22-CT/TU (ngày 14.11.2017) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh; các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường đối thoại, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên tổ chức đối thoại với công dân để giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay tại cơ sở nhằm hạn chế tình trạng công dân khiếu kiện vượt cấp. Sẵn sàng cử lãnh đạo UBND huyện, thị xã, thành phố và tổ công tác phối hợp chặt chẽ với Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh và các cơ quan chức năng trong việc tiếp, vận động công dân trở về địa phương, có biện pháp hữu hiệu không để công dân tập trung khiếu kiện đông người đến các cơ quan Trung ương, cơ quan tỉnh, nhất là trong thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Chánh Thanh tra tỉnh phát huy vai trò của Tổ tiếp công dân để thực hiện tốt công tác tiếp công dân phục vụ đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời theo dõi, đôn đốc, kiểm tra chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các sở, ban ngành trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo kịp thời theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường công tác phối hợp tổ chức tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO