Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân Nhật Bản đến Quảng Nam

X.PHÚ 28/02/2020 10:17

Ngày 27.2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn tiếp và làm việc với ông Yakabe - Trưởng Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn chúc mừng Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản vừa mở tại Đà Nẵng hồi đầu năm 2020 và chuyến thăm của ông Yakabe tại Quảng Nam; khẳng định địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản đến làm ăn, người dân Nhật Bản đến tham quan du lịch. Hiện trên địa bàn tỉnh có 19 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư sản xuất kinh doanh với tổng số vốn 142 triệu USD. Từ năm 2010 đến nay, nguồn vốn ODA từ Nhật Bản là 30 triệu USD. Trong năm 2019, khách du lịch đến từ Nhật Bản là 56.000 lượt người, là một trong những đất nước có khách du lịch đến Quảng Nam với số lượng lớn.

Ông Yakabe bày tỏ lời cám ơn đến lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp đoàn và hy vọng với việc khai trương Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, trong tương lai nâng thành tổng lãnh sự quán, sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đến miền Trung nói chung và Quảng Nam nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân Nhật Bản đến Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO