Tập trung lãnh, chỉ đạo tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

MỸ LINH 31/12/2020 23:25

(QNO) - Tỉnh ủy vừa ban hành Chỉ thị 07/CT-TU về lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh. Đề cao trách nhiệm của mọi người dân; sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra trong nghị quyết, chương trình, kế hoạch năm 2021.

Thực hiện thật tốt các chính sách bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội, tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đặc biệt, quan tâm, chăm lo tết cho các gia đình chính sách, có công cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn; hộ nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới và những nơi bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, dịch bệnh gây ra; sinh viên, công nhân tại các khu, cụm công nghiệp. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nhân dân thiếu lương thực, thực phẩm thiết yếu, đảm bảo các điều kiện cần thiết để nhân dân đón tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh. Thực hiện các biện pháp cấp bách nhằm phục hồi, khắc phục hậu quả, kịp thời triển khai sản xuất vụ đông xuân 2020 - 2021.

Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 41-CT/TW (ngày 5.2.2015) của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, mừng xuân, tổng kết năm... cần tổ chức thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc gắn với thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 phải đúng quy định của pháp luật, phù hợp với điều kiện, khả năng của từng địa phương, bảo đảm tiết kiệm, tuyệt đối an toàn và không sử dụng ngân sách nhà nước.

Thực hiện nghiêm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp. Giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo đảm an toàn giao thông. Triển khai quyết liệt các biện pháp đấu tranh, phòng chống, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, tội phạm và tệ nạn xã hội. Thực hiện hiệu quả các biện pháp bình ổn giá cả thị trường; xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, gây tăng giá đột biến. Chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh trong thời gian trước, trong và sau tết. Đảm bảo tốt các điều kiện, kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021 đủ chỉ tiêu, đạt chất lượng; chủ động đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, làm thất bại các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch.

Tăng cường tuyên truyền về những thành tựu của đất nước, của tỉnh trong thời gian qua, các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trong dịp tết; tuyên truyền, cổ động trực quan về xuân Tân Sửu 2021 và các ngày lễ lớn trong năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung lãnh, chỉ đạo tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 lành mạnh, an toàn, tiết kiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO