Tập trung rà soát những khâu cuối cùng trong công tác chuẩn bị bầu cử

NGUYÊN ĐOAN 17/05/2021 17:52

* Ngày 23.5, dừng cấp căn cước công dân để tập trung cho bầu cử(QNO) - Chiều nay 17.5, chủ trì phiên họp thứ 5 của Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường - Chủ tịch UBBC tỉnh yêu cầu phải hoàn thành tốt các nội dung chuẩn bị cho ngày bầu cử; thống nhất với đề xuất dừng cấp căn cước công dân vào ngày bầu cử 23.5 tới.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBBC tỉnh Phan Việt Cường chủ trì phiên họp thứ 5 của UBBC tỉnh chiều 17.5. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBBC tỉnh Phan Việt Cường chủ trì phiên họp thứ 5 của UBBC tỉnh chiều 17.5. Ảnh: N.Đ

Theo UBBC tỉnh, đến nay, việc lập và niêm yết danh sách cử tri; danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; hội nghị tiếp xúc cử tri được thực hiện đảm bảo quy trình, thời gian quy định, linh hoạt phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong suốt quá trình chuẩn bị bầu cử, tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo, giao thông, thông tin liên lạc thông suốt. Một số nội dung kiến nghị, khiếu nại có liên quan đến các ứng cử viên được cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời, đúng luật định, không phát sinh khiếu nại tiếp theo. Ngoài ra, còn có một số đơn nặc danh, UBBC tỉnh đã xử lý theo quy định.

Đặc biệt, cuộc bầu cử sớm ngày 16.5 tại 6 xã vùng biên huyện Nam Giang diễn ra thành công tốt đẹp, làm cơ sở đánh giá công tác chuẩn bị và rút kinh nghiệm tổ chức bầu cử tại 235 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Bà Trần Thị Kim Hoa – Giám đốc Sở Nội vụ (cơ quan thường trực UBBC tỉnh) cho biết, đến nay, tất cả UBBC cấp huyện và xã đã tổ chức triển khai công tác tập huấn cho các tổ chức, cá nhân làm công tác bầu cử. Các tổ bầu cử, các cán bộ được trưng tập phục vụ bầu cử đã được tập huấn nghiệp vụ về bầu cử và hướng dẫn sử dụng các biểu mẫu phục vụ bầu cử.

Kết quả việc tổ chức bầu cử sớm ngày 16.5 tại 6 xã vùng biên của huyện Nam Giang được UBBC tỉnh đánh giá, rút kinh nghiệm vào chiều nay 17.5. Ảnh: N.Đ
Kết quả việc tổ chức bầu cử sớm ngày 16.5 tại 6 xã vùng biên của huyện Nam Giang được UBBC tỉnh đánh giá, rút kinh nghiệm vào chiều nay 17.5. Ảnh: N.Đ

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBBC tỉnh Phan Việt Cường nêu ra các mặt còn hạn chế trong công tác chuẩn bị bầu cử thời gian qua, nhất là sau khi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử sớm và dự ngày hội bầu cử sớm cùng cử tri 6 xã vùng biên giới huyện Nam Giang.

Đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh, thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử không nhiều, các thành viên Ban chỉ đạo bầu cử, UBBC tỉnh tiếp tục theo dõi nắm tình hình, chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt các nội dung công việc còn lại.

Cũng như kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh để việc tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp ngày 23.5 diễn ra an toàn, đúng luật, không gặp bất kỳ sai sót nào đáng tiếc xảy ra, cử tri an tâm đi bầu cử đông đủ, lựa chọn những người thật sự xứng đáng để bầu vào cơ quan dân cử các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Qua trao đổi, thảo luận với các thành viên UBBC tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Phan Việt Cường thống nhất cho dừng thực hiện cấp căn cước công dân trên địa bàn tỉnh vào ngày 23.5 tới.

"Việc dừng như vậy, để anh em cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ cấp căn cước công dân được nghỉ ngơi, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình cùng cử tri toàn tỉnh trong ngày hội lớn 23.5" - đồng chí Phan Việt Cường nói.

Chủ tịch UBBC tỉnh Phan Việt Cường nêu rõ quan điểm của tỉnh là việc thực hiện cấp căn cước công dân phải luôn đặt yếu tố an toàn, không để lây lan dịch bệnh làm hàng đầu. Nơi nào đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì làm, ngược lại thì cho dừng việc cấp căn cước công dân cho người dân...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung rà soát những khâu cuối cùng trong công tác chuẩn bị bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO