Thống nhất tiếp quản Hội An Beach Resort làm khu lưu trú an toàn cho khách nước ngoài

QUỐC TUẤN - KHÁNH LINH 14/03/2020 12:02

(QNO) - Ngày 14.3, tại TP.Hội An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh với các sở ngành, địa phương liên quan nhằm tiếp tục triển khai các kế hoạch, giải pháp sẵn sàng ứng phó với dịch trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.L
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.L

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế - Nguyễn Văn Văn cho biết, đến 22 giờ đêm qua 13.3, ngành y tế địa phương đã thực hiện cách ly 16 du khách di chuyển vào Hội An sau khi có thông tin họ đi chung chuyến bay với bệnh nhân thứ 46 (là tiếp viên hàng không ở Hà Nội).

Hiện nay, tất cả trường hợp trên đang được cách ly đúng theo quy định tại phân hiệu Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (phường Cửa Đại, TP.Hội An) và có sức khỏe ổn định.

Ông Nguyễn Văn Văn cho biết thêm, hầu hết các trường hợp trước đó được cách ly tại địa điểm này đã có kết quả âm tính và sắp đủ thời hạn cách ly 14 ngày theo quy định (dự kiến cách ly đến ngày 16.3).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân khẳng định, tỉnh đã và đang tạo điều kiện tốt nhất có thể đối với khách nước ngoài trong thời gian cách ly tại Hội An, tuy nhiên địa phương sẽ kiên quyết cưỡng chế y tế đối với những trường hợp du khách bất hợp tác.

Riêng với những du khách tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính, nếu có nguyện vọng và được cơ sở lưu trú đồng ý, có thể rời khu cách ly tập trung chuyển về tự cách ly tại khách sạn.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân, Quảng Nam đã thống nhất trưng dụng khách sạn Hội An Beach Resort làm khu lưu trú an toàn cho khách nước ngoài đã tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19 nhằm thuận lợi cho công tác theo dõi, kiểm soát. Dự kiến, lực lượng chức năng sẽ phối hợp với đại diện doanh nghiệp hoàn tất việc tiếp quản cơ sở này vào ngày 16.3.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thống nhất tiếp quản Hội An Beach Resort làm khu lưu trú an toàn cho khách nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO