Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết Trung thu và tặng quà trẻ em Đại Lộc

NGUYÊN ĐOAN - BÍCH LIÊN 12/09/2019 14:26

(QNO) - Chiều nay 8.9, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự chương trình "Vui Tết Trung thu 2019" và trao tặng 300 suất quà (gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trung thu) cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích cao trong học tập của huyện Đại Lộc.

Tham dự còn có Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Việt Cường; Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca; Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cùng phá cỗ trung thu với thiếu nhi. Ảnh: Đ.L
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cùng phá cỗ trung thu với thiếu nhi. Ảnh: Đ.L

Chương trình "Vui Tết Trung thu 2019" do Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND huyện Đại Lộc tổ chức tại nhà văn hóa xã Đại Minh, thu hút hơn 2.000 người dân và thiếu nhi đến dự. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến nhân dân tỉnh và người dân huyện Đại Lộc, đặc biệt là các em thiếu nhi nhân dịp đón trung thu và chào mừng năm học mới.

Theo Thủ tướng, năm học mới được khai giảng vào ngày 5.9 - một năm học với 52 nghìn trường học, gần 23 triệu học sinh, sinh viên trong cả nước, như vậy có gần 1/4 người dân đi học - là nước có tỷ lệ cao của thế giới. Đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm đến thanh thiếu nhi với nhiều chủ trương, giải pháp hết sức cụ thể.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ hội trung thu. Ảnh: Đ.L
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ hội trung thu. Ảnh: Đ.L

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh tỉnh Quảng Nam đã quan tâm tổ chức vui trung thu cho các cháu thiếu nhi ở tất cả mọi vùng miền, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, nhà nghèo vươn lên học giỏi, với không khí ấm áp, vui tươi. "Năm học này tỉnh cũng chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho các em đến trường, dù ở các vùng sâu, vùng xa, vùng cao, vùng bị thiên tai. Đây là một cố gắng rất lớn của tỉnh Quảng Nam, của huyện Đại Lộc. Tôi hoan nghênh các đồng chí đã quan tâm đặc biệt vấn đề này" - Thủ tướng nói.  

Chuyển lời thăm hỏi ân cần đến các thầy cô giáo và các em học sinh thân yêu của tỉnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc nhở: Ông bà ta có câu, và câu nói này vẫn còn giá trị mãi, đó là "Tiên học lễ, hậu học văn", cho nên các em học sinh không chỉ chăm lo học tập văn hóa mà còn phải học làm người, học chữ gắn với học đức, học làm người là rất quan trọng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà thiếu nhi Đại Lộc. Ảnh: Đ.L
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà thiếu nhi Đại Lộc. Ảnh: Đ.L

"Chính vì vậy, tôi mong mỏi các trường học của chúng ta, ngoài tập trung làm tốt chuyên môn, thì giáo dục các em thành một người có đức, có tài để tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển của đất nước. Điều đó cũng là thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu của chúng ta: "Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không..., đó là công học tập của các cháu". Tôi xin chúc mừng mùa trung thu năm nay với khí thế rộn ràng, ở khắp các đường làng, ngõ xóm để các em được đón Tết Trung thu và chúc năm học mới của các em thành công, thắng lợi" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết.

Biểu diễn lân sư rồng tại chương trình. Ảnh: Đ.L
Biểu diễn lân sư rồng tại chương trình. Ảnh: Đ.L

Sở LĐ-TB&XH cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 24.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có gần 700 trẻ đang được nuôi dưỡng ở các trung tâm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Riêng trong dịp Tết Trung thu năm nay, tỉnh sẽ dành 8.000 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Mời bạn đọc xem clip:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết Trung thu và tặng quà trẻ em Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO