Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Nam Trà My về công tác bầu cử (clip)

ALĂNG NGƯỚC 23/02/2021 20:53

(QNO) - Chiều nay 23.2, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh dẫn đầu đã làm việc với lãnh đạo huyện Nam Trà My về công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cùng dự có Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hà; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu.

Đại diện lãnh đạo huyện Bắc Trà My báo cáo một số nội dung với đoàn công tác. Ảnh: A.N
Lãnh đạo huyện Nam Trà My báo cáo một số nội dung với đoàn công tác. Ảnh: A.N

Theo báo cáo của huyện Nam Trà My, đến thời điểm hiện nay, việc triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đã được triển khai kịp thời, đồng bộ, đảm bảo các điều kiện về thời gian, nội dung công việc… theo đúng tinh thần Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 59 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Toàn huyện Nam Trà My có 10 đơn vị bầu cử và dự kiến sẽ có 30 đại biểu HĐND huyện khóa XII được bầu. Hiện 10/10 xã đã thành lập Ủy ban Bầu cử và các tiểu ban, tổ giúp việc… đảm bảo về số lượng, thành phần và thời gian theo quy định của Luật Bầu cử; phân công nhiệm vụ cho các thành viên để triển khai các công tác theo yêu cầu. 

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: A.N
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: A.N

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đề nghị Nam Trà My tiếp tục hoàn thiện một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc Ủy ban Bầu cử huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện chỉ đạo, hướng dẫn cấp cơ sở triển khai các nhiệm vụ một cách chặt chẽ, nghiêm túc, chất lượng. Nhất là công tác rà soát, giới thiệu nhân sự để đưa ra hiệp thương, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, năng lực và uy tín, xứng đáng là đại biểu của nhân dân sau khi được bầu vào HĐND các cấp.

Clip Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường làm việc với lãnh đạo huyện Nam Trà My:

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cũng yêu cầu địa phương đẩy mạnh công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ bầu cử, tuyên truyền sâu rộng về công tác bầu cử để người dân hiểu đúng về quyền và nghĩa vụ của mình. Ngoài ra, cần bám sát theo kế hoạch bầu cử của tỉnh, chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các thủ tục cần thiết theo đúng quy định của Luật Bầu cử, đảm bảo lộ trình và các điều kiện cơ sở vật chất để ngày hội bầu cử diễn ra tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Nam Trà My về công tác bầu cử (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO