Tỉnh đang chỉ đạo rà soát và sẽ thu hồi dự án không triển khai

NGUYÊN ĐOAN 14/04/2021 07:35

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Phan Việt Cường khẳng định như vậy tại cuộc tiếp xúc cử tri các xã vùng đông huyện Thăng Bình sau Kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIV vào hôm qua 13.4.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng hương Nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Dương. Ảnh: N.Đ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng hương Nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Dương. Ảnh: N.Đ

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị đến ĐBQH tỉnh các vướng mắc trong thực hiện Luật Đất đai năm 2013; cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn do dự án quy hoạch “treo” kéo dài; còn nhiều bất cập trong thực hiện chế độ chính sách người có công… Tiếp thu các kiến nghị của cử tri, đồng chí Phan Việt Cường chia sẻ, Kỳ họp thứ 11 là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV; dù không tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV nhưng với vai trò của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh sẽ phải có trách nhiệm chăm lo giải quyết tốt những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nói, theo quy định, một dự án quy hoạch 3 năm không triển khai thì thu hồi. Tỉnh đã thu hồi một số dự án chậm triển khai và đang còn hàng trăm dự án trên địa bàn tỉnh đã 20 năm nhưng chưa rục rịch. “Tỉnh đang chỉ đạo thanh tra rà soát hết, trước mắt thực hiện ở Tam Kỳ, sau đó sẽ làm ở các nơi khác. Tỉnh sẽ thu hồi dự án không triển khai để kêu gọi dự án khác vào đầu tư, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động địa phương” - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh.

Sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Việt Cường cùng Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Thái Bình đã đến dâng hoa, viếng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỉnh đang chỉ đạo rà soát và sẽ thu hồi dự án không triển khai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO