Tỉnh luôn quan tâm đến quyền lợi của người dân

XUÂN PHÚ 24/06/2020 04:36

Hôm qua 23.6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp công dân định kỳ tháng 6. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và địa phương liên quan.

Người dân mua đất tại dự án Hera và Sakura thuộc Công ty CP Bách Đạt An trình bày sự việc và mong muốn tỉnh quan tâm giải quyết sớm. Ảnh: X.P
Người dân mua đất tại dự án Hera và Sakura thuộc Công ty CP Bách Đạt An trình bày sự việc và mong muốn tỉnh quan tâm giải quyết sớm. Ảnh: X.P

Nhiều vụ việc kéo dài

Ông Phạm Lanh (ở phường Cẩm Nam, Hội An) đề nghị xem xét cho gia đình sớm được đăng ký quyền sử dụng đất tại tổ 1 phường Cẩm Nam. Việc này đã được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng giải quyết tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10.2019 và chỉ đạo UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh làm rõ.

Trước đó, từ năm 2017, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn đã có quyết định giải quyết khiếu nại. Ngày 21.4.2020, Thanh tra tỉnh có báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát vụ việc, khẳng định giải quyết của TP.Hội An và UBND tỉnh trước đây là đúng pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đề nghị ông Phạm Lanh cung cấp thêm hồ sơ, giấy tờ và giao Thanh tra tỉnh tiếp tục làm việc với gia đình ông Lanh để xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Liên quan đến kiến nghị của tập thể người dân thôn Bích An (Tam Xuân 1, Núi Thành) về khu đất 23ha của Xí nghiệp Lâm đặc sản Quảng Nam bàn giao về cho xã năm 2013 song không giao cho người dân địa phương mà giao cho người khác, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu UBND huyện Núi Thành kiểm tra báo cáo UBND tỉnh. Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Việt Cường cũng đã có chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Núi Thành kiểm tra, trả lời cho công dân.

Ông Huỳnh Ngọc Dự - đại diện ngư dân xã Tam Giang (Núi Thành) đề nghị xem xét hỗ trợ tiền dầu do tàu đánh bắt cá trên biển của ngư dân không mở máy hành trình 24/24h mà nguyên nhân theo ông Dự năm 2019 là năm đầu tiên thực hiện mở máy hành trình nên không nắm rõ quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đề nghị ngư dân đánh bắt thủy sản trên biển phải theo đúng quy định của pháp luật và sắp tới sẽ xem xét, giải quyết từng trường hợp cụ thể. Chi cục Thủy sản tỉnh và các ngành chức năng, địa phương cần tăng cường tuyên truyền cho ngư dân bằng nhiều hình thức; đồng thời đẩy mạnh kiểm tra, giám sát để kịp thời ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật.

Tập thể người dân tại thị trấn Núi Thành và xã Tam Hiệp (Núi Thành) đề nghị tỉnh xem xét dự án vịnh An Hòa và đường 129 san lấp một phần diện tích mặt sông Trường Giang làm cho ngư dân khó khăn trong việc đánh bắt thủy sản, cần hỗ trợ cho người dân chuyển đổi nghề nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết đường 129 nay có tên là đường Võ Chí Công, mở ra cơ hội phát triển cho cả vùng đông từ Duy Xuyên vào đến Núi Thành, đặc biệt tương lai con cháu sau này sẽ hưởng lợi. Vì vậy, người dân nên hy sinh chút ít quyền lợi trước mắt vì quê hương. Các kiến nghị của người dân sẽ được tiếp tục xem xét, giải quyết, trong đó huyện Núi Thành rà soát lại 31 hộ dân bị ảnh hưởng để có chính sách hỗ trợ hợp lý.

Quan tâm quyền lợi người dân

Cũng trong buổi sáng qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã tiếp hơn 10 người dân đại diện cho 300 hộ dân mua đất tại dự án Hera và Sakura thuộc Công ty CP Bách Đạt An. Tại đây, người dân mong muốn tỉnh đôn đốc nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ nhằm bàn giao “sổ đỏ” và đất.

Vụ việc này từ năm 2019 đến nay đã được lãnh đạo UBND tỉnh nhiều lần tiếp, giải quyết và mới nhất là ngày 20.5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5 đã có kết luận “UBND tỉnh thống nhất chấp thuận chủ trương đầu tư dự án và việc còn lại chủ đầu tư phải tiếp tục hoàn thành các bước thủ tục theo trách nhiệm”. Cạnh đó, tòa án các cấp cũng đã đưa ra xét xử.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định tỉnh luôn quan tâm đến quyền lợi của người dân. Ảnh: X.P
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định tỉnh luôn quan tâm đến quyền lợi của người dân. Ảnh: X.P

Theo đại diện Sở Xây dựng, sau khi có chủ trương đầu tư dự án vẫn còn đến 13 bước theo quy trình và cần có thời gian để thẩm định. Sở đang thẩm định hồ sơ và bao giờ có giấy phép xây dựng thì chủ đầu tư mới được phép triển khai. Đại diện Sở Tài nguyên - môi trường thông tin thêm, hiện nay đất ở đây vẫn chưa giải tỏa xong khi còn 7 hộ dân. Hiện phải chờ có đánh giá tác động môi trường mới đến khâu thẩm định đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chia sẻ nỗi bức xúc của người dân khi bỏ ra khoản tiền mua đất nhưng đến nay vẫn chưa có “sổ đỏ” như chủ đầu tư cam kết. Mong người dân hết sức bình tĩnh, tỉnh đang chỉ đạo và đôn đốc doanh nghiệp triển khai nhanh để sớm giải quyết vụ việc, bàn giao “sổ đỏ” và đất cho người mua.

Ông Thanh khẳng định địa phương luôn quan tâm đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân và các sở, ngành chức năng của tỉnh cũng đang tích cực triển khai thực hiện. “Làm gì cũng phải có quy trình và theo đúng quy định của pháp luật. Tỉnh không thể làm trái quy định” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỉnh luôn quan tâm đến quyền lợi của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO