Triển khai hoạt động tại các khu cách ly bảo đảm hợp lý, an toàn, hiệu quả

CHÂU NỮ 08/04/2020 11:55

Ban Chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo tỉnh) vừa ban hành quy chế tổ chức đón, điều phối và quản lý, bảo vệ các khu cách ly các đối tượng thuộc diện cách ly bắt buộc theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Quy chế này quy định cụ thể phạm vi trách nhiệm, chế độ làm việc, hội họp, thông tin, báo cáo và giải quyết công việc của Tiểu ban tổ chức đón, điều phối và quản lý, bảo vệ các khu cách ly các đối tượng thuộc diện cách ly bắt buộc theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Tiểu ban tiếp nhận cách ly); quy định nhiệm vụ cụ thể của các lực lượng tại các khu cách ly tập trung nhằm tăng cường trách nhiệm và sự phối hợp trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức, triển khai hoạt động tại các khu cách ly từ tỉnh đến cấp huyện bảo đảm hợp lý, an toàn, hiệu quả. Quy chế này áp dụng đối với Tiểu ban tiếp nhận cách ly của tỉnh, các lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong các khu vực cách ly và các đối tượng thuộc diện phải cách ly bắt buộc.

Theo quy chế, về nguyên tắc làm việc phải bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp, toàn diện của Tỉnh ủy, chỉ đạo, quản lý điều hành của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo tỉnh. Việc tổ chức đón, điều phối, quản lý, bảo vệ các khu vực cách ly từ tỉnh đến cấp huyện được thực hiện thống nhất thông qua việc điều hành của Tiểu ban tiếp nhận cách ly của tỉnh. Cơ quan thường trực của tiểu ban là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; bộ phận giúp việc trực tiếp đặt tại Sở Chỉ huy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Nhiệm vụ chung của Tiểu ban tiếp nhận cách ly là tổ chức điều hành tất cả công dân Việt Nam, người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trên địa bàn tỉnh thuộc diện cách ly bắt buộc theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về các khu vực cách ly tập trung từ tỉnh đến cấp huyện. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo tỉnh còn quy định nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai hoạt động tại các khu cách ly bảo đảm hợp lý, an toàn, hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO