Trình HĐND tỉnh cho ý kiến về phân cấp nhiệm vụ chi đầu tư phát triển

T.S 31/03/2020 09:17

Tại Kỳ họp thứ 15 sắp tới, UBND tỉnh sẽ trình HĐND tỉnh (khóa IX) cho ý kiến lần đầu về nội dung phân cấp nhiệm vụ chi đầu tư phát triển từ nguồn vốn ngân sách tập trung và nguyên tắc, tỷ lệ phân bổ vốn đầu tư phát triển bằng nguồn vốn đầu tư công kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. 

Định hướng nguyên tắc phân cấp là các dự án thuộc cấp nào quản lý thì ngân sách cấp đó chi đầu tư phát triển; các dự án có tính chất quan trọng tùy theo khả năng cân đối của ngân sách cấp trên sẽ thực hiện hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng theo hướng bổ sung có mục tiêu cho ngân sách cấp dưới hoặc bố trí trong nguồn vốn đầu tư phát triển của ngân sách cấp trên. Nội dung phân cấp nhiệm vụ chi đầu tư phát triển cho cấp tỉnh, cấp huyện được thực hiện cho các lĩnh vực: giao thông; hạ tầng kỹ thuật nông lâm nghiệp, thủy lợi, thủy sản; khu - cụm công nghiệp; trụ sở làm việc; GD-ĐT và dạy nghề LĐ-TB&XH; VH-TT&DL; phát thanh - truyền hình; y tế; quốc phòng - an ninh.

Về nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đối với nguồn vốn ngân sách địa phương do tỉnh quản lý, sau khi thực hiện phân bổ cho các khoản chi chung, phần còn lại được phân bổ theo tỷ lệ giữa cấp tỉnh và cấp huyện, trong đó phần phân bổ cho cấp huyện được áp dụng theo tiêu chí và định mức cũ đã được quy định tại Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành trong giai đoạn 2016-2021 cho đến khi Trung ương có hướng dẫn cho giai đoạn tiếp theo. Nguồn thu cấp quyền sử dụng đất được phân chia theo tỷ lệ % tỉnh, huyện, xã do HĐND tỉnh phê duyệt. Các nguồn vốn còn lại như tăng thu, vượt thu, tiết kiệm chi... thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, quy định tại Nghị định Chính phủ, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các quy định, hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trình HĐND tỉnh cho ý kiến về phân cấp nhiệm vụ chi đầu tư phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO