Trưng dụng ký túc xá làm khu cách ly tập trung chống dịch Covid-19

MỸ LINH 25/03/2020 22:02

(QNO) - Chiều nay 25.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân làm việc với các sở, ngành và 7 trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh để chuẩn bị các khu cách ly tập trung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: M.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp. Ảnh: M.L

Trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, người Việt từ các nước trở về nhiều nên cần thiết phải thành lập thêm các khu cách ly tập trung. Theo báo cáo của các trường, hiện có gần 600 phòng ký túc xá đảm bảo được điều kiện thực hiện cách ly tập trung. Các trường sẽ cho dọn vệ sinh phòng ốc sạch sẽ để giao cho tỉnh thực hiện cách ly khi đón người Việt từ nước ngoài về.

Theo báo cáo của Bộ đội Biên phòng tỉnh, hiện có số lượng lớn người Việt lao động bất hợp pháp ở nước ngoài tìm cách về nước. Lực lượng biên phòng, các địa phương tuyến biên giới đang triển khai mọi biện pháp, lực lượng để đón số lao động này khi về nước và thực hiện cách ly ngay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đề nghị các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp khẩn trương dọn dẹp đồ đạc của sinh viên, vệ sinh sạch sẽ để bàn giao cho tỉnh chuẩn bị thành lập các khu cách ly.

Sở Tài chính, UBND các địa phương Tam Kỳ, Hội An, Nam Giang chuẩn bị tốt nhất nguồn lực, mua sắm vật dụng thiết yếu để trang bị cho các khu cách ly tập trung. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị lực lượng để tiếp quản các khu cách ly này. Bộ đội Biên phòng tỉnh tập trung quản lý chặt chẽ tuyến biên giới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nhận định, 2 tuần tới dịch bệnh sẽ diễn biến rất phức tạp, vì vậy cần chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để ứng phó với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trưng dụng ký túc xá làm khu cách ly tập trung chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO