Truyền thông về bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị

CHÂU NỮ 17/03/2020 08:56

Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh vừa xây dựng kế hoạch truyền thông về bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị hướng tới Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Kế hoạch được xây dựng nhằm đảm bảo sự bình đẳng của phụ nữ, hướng tới thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị và góp phần nâng cao tỷ lệ phụ nữ tham gia cấp ủy đảng các cấp; đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ tới.

Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh yêu cầu nội dung truyền thông cần phản ánh đúng vai trò, sự đóng góp, tham gia của nam và nữ trong quản lý, lãnh đạo. Cụ thể, truyền thông các nội dung: biên soạn, phát hành các tài liệu và sản phẩm truyền thông; nâng cao kỹ năng cho mạng lưới cán bộ và đội ngũ báo cáo viên, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan truyền thông ở trung ương và địa phương; phối hợp đẩy mạnh truyền thông về bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị. Hình thức truyền thông đổi mới, đa dạng, linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng và địa bàn dân cư; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động truyền thông và đảm bảo thông tin tuyên truyền được triển khai sâu rộng, toàn diện.

Theo kế hoạch, hoạt động truyền thông tập trung triển khai từ nay đến khi kết thúc kỳ bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tập trung vào các đối tượng: lãnh đạo và cán bộ của các cơ quan cấp tỉnh và địa phương; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương; cộng đồng dân cư, trong đó chú trọng khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Truyền thông về bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO