Ưu tiên nguồn lực khắc phục hậu quả thiên tai

NGUYÊN ĐOAN 27/11/2020 07:58

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp chiều 26.11 của UBND tỉnh cho ý kiến góp ý, thông qua các nội dung liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công năm 2021 chuẩn bị trình Kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khóa IX. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang, Trần Văn Tân cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh dự họp.

Báo cáo nội dung UBND tỉnh cho ý kiến thông qua về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, ông Nguyễn Quang Thử - Giám đốc Sở KH&ĐT cho rằng, năm 2021, toàn tỉnh tập trung triển khai có hiệu quả kế hoạch thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XXII, tạo đà cho định hướng phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn mới. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đã, đang và sẽ có những tác động xấu đến nền kinh tế của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế của tỉnh năm 2021 sẽ rất khó khăn, nhất là đối với ngành du lịch, dịch vụ và công nghiệp chế biến, chế tạo.

Để bảo đảm tăng trưởng kinh tế bền vững trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tình hình thiên tai, bão lụt, biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, ông Thử cho rằng, tỉnh cần tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm, hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ về phòng chống dịch Covid-19; đánh giá tác động của dịch bệnh đối với từng lĩnh vực, từng chỉ tiêu kinh tế và ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế năm 2021.

“Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 rất nặng nề, đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh về việc chủ động khắc phục khó khăn, thách thức; bám sát tình hình, thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu đạt các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra; trong đó phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm 6,5 - 7%, thu ngân sách ước thực hiện đạt 75% so với dự toán năm 2020, giảm 2.000 hộ nghèo...” - ông Thử nói.

Thảo luận tại cuộc họp, đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh lưu ý, trước những khó khăn, thách thức đã được dự báo, các ngành chuyên môn cần có đánh giá cụ thể về các nguồn thu, có khả năng tăng thu, nhất là đối với các lĩnh vực có đóng góp quan trọng vào thu ngân sách của tỉnh như du lịch, ô tô, thủy điện, bia rượu... Đối với kế hoạch đầu tư công năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng trong điều kiện hụt thu ngân sách lớn, nguồn lực không nhiều, cần tính toán cân đối nguồn lực, tập trung ưu tiên bố trí nguồn ngay để đầu tư khôi phục các công trình hạ tầng thiết yếu bị hư hại do thiên tai, nhất là về giao thông miền núi...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ưu tiên nguồn lực khắc phục hậu quả thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO