Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị lần thứ 3 (khóa IX)

TÂM ĐAN 23/12/2020 08:54

(QNO) - Hôm qua 22.12, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị lần thứ 3 (khóa IX) theo hình thức trực tuyến nhằm thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo báo cáo kết quả công tác Mặt trận năm 2020, chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca chủ trì hội nghị tại điểm cầu Quảng Nam.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mặt trận
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ảnh: Mặt trận

Năm 2020, tình hình khu vực và thế giới diễn biến phức tạp. Ở trong nước xảy ra thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19 và bão lũ gây thiệt hại nặng nề các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, kinh tế nước ta vẫn có được tăng trưởng dương; an sinh xã hội, đời sống của nhân dân được đảm bảo; quốc phòng - an ninh được giữ vững... Các hoạt động đối ngoại hiệu quả, góp phần tích cực củng cố vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong thành công đó, Mặt trận đã luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng và những vấn đề đặt ra từ thực tiễn, cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước, đồng tâm hiệp lực, chia sẻ khó khăn, đổi mới, sáng tạo trong toàn dân. Qua đó góp phần tích cực để đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương và trong cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đề nghị MTTQ các cấp cần có kế hoạch cụ thể, tham gia cùng các cấp, các ngành tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra trong năm 2021, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân. Đồng thời thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong việc tổ chức hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người thực sự đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, kiên quyết loại bỏ những người không đủ tiêu chuẩn.

Cùng với nhiệm vụ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn dân chủ động, tích cực phòng chống dịch Covid-19, phát triển kinh tế - xã hội đất nước, đồng chí Trần Quốc Vượng mong muốn MTTQ các cấp cần nâng cao chất lượng các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận phát động, chăm lo tốt hơn cho người nghèo vùng bị thiên tai, vùng sâu, vùng xa và người yếu thế trong xã hội…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị lần thứ 3 (khóa IX)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO