Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường: "Cần tạo đột phá về giảm nghèo bền vững"

NGUYÊN ĐOAN 16/04/2021 05:07

Ngày 15.4, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ ba (khóa XXII) đã bế mạc sau khi hoàn thành các nội dung theo chương trình đề ra dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu điều hành hội nghị. Ảnh: N.Đ
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu điều hành hội nghị. Ảnh: N.Đ

Theo đó, Tỉnh ủy đã thống nhất cao ban hành 3 nghị quyết (về xây dựng TP.Tam Kỳ cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại I vào năm 2025 và hỗ trợ, phát triển các đô thị trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025; về định hướng phát triển vùng Đông Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và Kết luận về tiếp tục thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá chiến lược trong giai đoạn mới. Đồng thời thống nhất chưa ban hành Nghị quyết về phát triển sự nghiệp văn hóa, thể dục - thể thao giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện có chất lượng hơn.  

Trước đó, điều hành phiên thảo luận chung tại hội trường, đối với việc thực hiện nhiệm vụ quý I.2021, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng lưu ý các ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo xử lý giải quyết tốt, dứt điểm đối với các vấn đề nổi lên liên quan đến tình trạng khiếu nại đông người đang diễn biến phức tạp, nhất là ở lĩnh vực đất đai; giải quyết các kết luận tiếp dân của lãnh đạo tỉnh; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; quản lý, bảo vệ rừng, khoáng sản.

Tiếp thu, giải trình làm rõ thêm các vấn đề được đại biểu thảo luận, đối với việc thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá ở giai đoạn mới, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nói, quan điểm đầu tư ở lĩnh vực giao thông sắp tới là ưu tiên các tuyến giao thông có tính kích thích phát triển kinh tế, giao thông tạo liên kết vùng và làm thay đổi sinh kế của địa phương. Tỉnh tiếp tục chú trọng đầu tư nguồn lực để xử lý các điểm nghẽn trong thu hút đầu tư, nhất là về thủ tục đầu tư, xây dựng, đất đai. Cách thức thu hút đầu tư ở những năm tới cũng sẽ đổi mới theo hướng không tổ chức các cuộc tiếp xúc đầu tư rình rang, tốn kém nhưng hiệu quả mang lại không được bao nhiêu. Quảng Nam phải sẵn sàng lực lượng để tham gia giải phóng mặt bằng sạch và công khai, minh bạch cho nhân dân biết; gắn với tính toán bố trí quỹ đất mặt bằng và có sự định hướng rõ ràng trong việc thu hút các nhà đầu tư lớn, không để xảy ra tình trạng manh mún, nhỏ lẻ; có giải pháp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp...

Phát biểu kết luận và bế mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho rằng, tất cả nội dung của hội nghị đều liên quan chặt chẽ với nhau, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với việc thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII đề ra. Vì vậy, trách nhiệm của các Tỉnh ủy viên, các đại biểu dự hội nghị là phải quyết tâm cao, nỗ lực lớn hơn nữa, phát huy vai trò, trách nhiệm cá nhân, cùng với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo và tổ chức thực hiện thật tốt các nghị quyết và kết luận của Tỉnh ủy và của Trung ương; đồng thời hoàn thành thắng lợi nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; Đặc biệt thời gian tới phải tập trung quyết liệt cho công tác giảm nghèo nhằm tạo ra sự đột phá trên lĩnh vực này; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược, đầu tư hạ tầng giao thông vùng Đông một cách có trọng tâm, trọng điểm; dự báo tốt tình hình kinh tế - xã hội trong nước và trên thế giới để làm tốt công tác xúc tiến, thu hút đầu tư.  

Về nhiệm vụ quý II.2021, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường yêu cầu các ngành, địa phương tập trung chuẩn bị chu đáo, đảm bảo các điều kiện tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 550 năm Danh xưng Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường: "Cần tạo đột phá về giảm nghèo bền vững"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO