Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19

X.PHÚ 27/08/2020 18:14

(QNO) - Chiều nay 27.8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tham dự tại đầu cầu Quảng Nam có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và Phó Chủ tịch UBND  tỉnh Trần Văn Tân.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh báo cáo Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian qua và nhiệm vụ thời gian đến.Ảnh: X.P
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh báo cáo Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch tại Quảng Nam. Ảnh: X.P

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết 8 ngày qua trên địa bàn tỉnh không có ca bệnh mới và từ sáng sớm 28.8 sẽ kết thúc cách ly 3 địa phương còn lại là Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên. Tỉnh cũng đang chuẩn bị tốt để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tuyệt đối an toàn, nghiêm túc. Ông Thanh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm ban hành chỉ thị thay Chỉ thị 19 trong tình hình mới vì hiện nay dịch bệnh có nhiều phát sinh mới; quan tâm giải quyết sớm cho các chuyên gia nước ngoài vào làm việc.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tỉnh Quảng Nam, TP.Đà Nẵng và các địa phương có nhiều nỗ lực và đến nay đã cơ bản ngăn chặn, kiểm soát tốt được dịch bệnh, tạo sự an tâm cho người dân, nhất là các vùng dịch bệnh.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng lưu ý trong tình hình bình thường mới, các ngành, địa phương tiếp tục đầu tư trang thiết bị, nhân lực cho xét nghiệm; đồng thời chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch, tạo thói quen mọi người dân khi ra đường phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, sống chung với dịch bệnh.

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần thực hiện tốt mục tiêu kép, khoanh vùng dập dịch và giãn cách xã hội ở khu vực có dịch trong cộng đồng, bảo vệ sức khỏe nhân dân nhưng cần có phương án phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO