Vun đắp tình hữu nghị

ANH PHƯỚC 13/11/2019 10:39

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy và Sở Y tế tỉnh tổ chức chuyến thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc cho nhân dân các cụm bản của huyện Đắk Chưng, tỉnh Sê Kông, nước bạn Lào.

Khám bệnh cho bà con nhân dân các bộ tộc Lào.
Khám bệnh cho bà con nhân dân các bộ tộc Lào.

 Theo những chuyến xe chở đầy hàng của Bộ CHQS tỉnh, vượt hơn 200km đường đèo núi quanh co hiểm trở, chúng tôi đã đến được Cửa khẩu Nam Giang. Sau khi hoàn thành các thủ tục giấy tờ tại cửa khẩu, đoàn nhanh chóng hành quân đến cụm bản Đắk Tà Oọc Nọi, huyện Đăk Chưng, để triển khai mọi công tác chuẩn bị. Hay tin có bộ đội Quảng Nam sang thăm, bà con nhân dân các bộ tộc Lào trong vùng đã đến từ rất sớm để được nhận quà và khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Bế theo đứa con nhỏ bị sốt đến khám, chị Viên Lang Suổng chia sẻ: “Hôm nay được bộ đội Quảng Nam về thăm, tặng quà và khám bệnh cho con mình, mình rất vui, rất cảm ơn bộ đội! Mong rằng thời gian tới người dân cụm bản sẽ được đón nhận nhiều món quà hơn nữa từ bộ đội Quảng Nam”.

Mặc dù trang thiết bị y tế còn hạn chế, số lượng bà con đến khám lại rất đông, nhưng với tinh thần trách nhiệm và tấm lòng “lương y như từ mẫu”, đội ngũ y - bác sĩ của Sở Y tế Quảng Nam và Bệnh xá CK42 Bộ CHQS tỉnh đã tích cực thăm khám, tư vấn sức khỏe cho bà con nhân dân, với mong muốn người dân nào cũng được kiểm tra sức khỏe. Bác sĩ Trần Thị Ngà - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nói: “Dù thời gian ở bên nước bạn không nhiều, tuy nhiên đội ngũ y - bác sĩ chúng tôi phát huy hết tinh thần trách nhiệm, tận dụng thời gian với mong muốn tất cả bà con ở các cụm bản được khám bệnh, phát thuốc. Bà con ở đây chủ yếu mắc các bệnh thông thường như cảm, sốt, ho, viêm khớp, đau dạ dày... do đó, chúng tôi tư vấn cách điều trị và hướng dẫn bà con phòng ngừa dịch bệnh và một số bệnh lý khác. Chúng tôi rất vui vì đã đóng góp một phần nhỏ của mình để vun đắp thêm tình cảm gắn bó giữa hai nước Việt Nam - Lào”.

Trong đợt này, đoàn công tác đã trao gần 200 suất quà (500 nghìn đồng/suất, gồm: mắm, muối, mì chính, dầu ăn, cá khô) tặng bà con nhân dân thuộc các cụm bản Đắk Tà Oọc Nọi, Đắk Tà Oọc Nhầy, Đắk Măn và Đắk Muôn. Đội ngũ y - bác sĩ của Bệnh xá CK42 và Sở Y tế tỉnh đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 lượt người. Tổng kinh phí đợt thăm tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc ở nước bạn Lào hơn 200 triệu đồng. Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Hữu Thức - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Hoạt động lần này có ý nghĩa chính trị sâu sắc, đã một lần nữa thể hiện tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam - Lào nói chung và hai tỉnh Quảng Nam - Sê Kông nói riêng. Đồng thời tiếp tục củng cố, xây dựng tuyến biên giới Việt - Lào ngày càng ổn định, hòa bình và cùng nhau phát triển”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vun đắp tình hữu nghị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO