Xem xét, cho ý kiến, quyết định đối với 17 nội dung do UBND tỉnh trình

NGUYÊN ĐOAN 17/09/2020 09:09

(QNO) - Sáng nay 17.9, HĐND tỉnh khóa IX khai mạc Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp chuyên đề) dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng và Nguyễn Hoàng Minh.

Quang cảnh Kỳ họp thứ 17 diễn ra sáng nay 17.9. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa IX. Ảnh: N.Đ

Chương trình Kỳ họp thứ 17 được rút gọn xuống còn một ngày so với kế hoạch để lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai công tác phòng chống cơn bão số 5.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường cho biết, Kỳ họp thứ 17 được tổ chức trong bối cảnh Quảng Nam đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19, qua nhiều ngày chưa xuất hiện ca bệnh mới trong cộng đồng, nhịp sống dần trở lại bình thường, nhiều bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trở lại vào cuối tháng 7.2020 đã tiếp tục tác động nghiêm trọng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Trong đó, Quảng Nam là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề, một số huyện, thị xã, thành phố phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, có nơi áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời trong phạm vi hẹp để tránh nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Trong những ngày chống chọi với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, với tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân tương ái, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh tiếp tục nhận được sự động viên về tinh thần, hỗ trợ về vật chất, tiền bạc, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế… của nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt nhiều đoàn cán bộ, chuyên gia, y bác sĩ ở Trung ương, các bệnh viện lớn và một số tỉnh bạn đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, tình nguyện đến Quảng Nam góp sức phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí Phan Việt Cường ghi nhận và trân trọng cảm ơn nhân dân toàn tỉnh đã tự giác chấp hành các biện pháp, yêu cầu về phòng chống dịch bệnh; những tình cảm sâu sắc, chân thành và vô cùng quý báu mà các tổ chức, cá nhân đã dành cho Quảng Nam trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường cho biết, tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, cho ý kiến và quyết định đối với 17 báo cáo, tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình nhằm làm cơ sở tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020 và giai đoạn tiếp theo.

Trong đó, có các đề án có ý nghĩa chiến lược, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn đến như: Kiên cố hóa hệ thống đường huyện và giao thông nông thôn giai đoạn 2021 - 2025; Phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số; Các chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ sinh hoạt phí cho lưu học sinh Lào do bị tác động của dịch bệnh Covid-19...

Ngoài ra, nhiều vấn đề quan trọng khác thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh cần phải được HĐND tỉnh xem xét quyết định sớm, tạo hành lang pháp lý cho việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh kịp thời tổng hợp trình HĐND tỉnh tại kỳ họp lần này.

Theo chương trình kỳ họp, sáng nay, các đại biểu HĐND tỉnh nghe đại diện UBND tỉnh trình bày các nội dung đề án, đánh giá kết quả thực hiện các nghị quyết được HĐND tỉnh ban hành; nghe báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh về các nội dung liên quan và thực hiện công tác nhân sự theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xem xét, cho ý kiến, quyết định đối với 17 nội dung do UBND tỉnh trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO