Xem xét việc nới lỏng một số quy định phòng chống dịch Covid-19 từ sau 22.4

THÀNH CÔNG 22/04/2020 08:21

(QNO) - Tối 21.4, đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ban thường vụ Tỉnh ủy họp bàn về đề xuất nới lỏng một số quy định về phòng chống dịch sau 22.4
Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp bàn về đề xuất nới lỏng một số quy định phòng chống dịch sau ngày 22.4. Ảnh: T.C

Tại cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh - Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cho hay, hiện tại Quảng Nam cơ bản kiểm soát tốt các nguồn có khả năng phát sinh dịch bệnh, tình hình nhìn chung khá ổn định, 21 điểm chốt chặn dọc biên giới vẫn đang duy trì, đưa về các khu tập trung những trường hợp đi qua khu vực biên giới. Toàn quốc đã kiểm soát tốt dịch bệnh, tình hình ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh cũng đã bớt căng thẳng hơn.

Từ nhận định trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị cho chủ trương về các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. Theo đó, bám sát ý kiến của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ vào ngày 20.4 và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong trường hợp đến hết 22.4 Quảng Nam vẫn kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đề xuất xem xét, cho phép một số lĩnh vực, dịch vụ hoạt động trở lại có điều kiện đi kèm.

Ban chỉ đạo cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến hoạt động của các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể, trung tâm hành chính công và các bộ phận một cửa; hoạt động tiếp công dân, tiếp doanh nghiệp định kỳ; duy trì các khu cách ly cũng như hỗ trợ cho tỉnh Sê Kông và Chămpasak (Lào) phòng chống dịch...

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thống nhất tiếp tục thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, duy trì một số hoạt động quan trọng trong phòng chống dịch bệnh. Về các đề xuất của Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng ý với chủ trương hỗ trợ trang thiết bị, vật tư, hóa chất y tế phòng chống dịch Covid-19 cho tỉnh Sê Kông và Chămpasak. Giao Ban chỉ đạo làm việc, so chiếu với quy định của Trung ương để ban hành văn bản cụ thể, trong thẩm quyền về việc nới lỏng, cho phép một số lĩnh vực, dịch vụ hoạt động trở lại, quy định điều kiện cụ thể của từng lĩnh vực hoạt động từ sau 22.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xem xét việc nới lỏng một số quy định phòng chống dịch Covid-19 từ sau 22.4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO