140 nhà mạng tại 59 quốc gia đã triển khai 5G

AN TRƯƠNG 23/02/2021 09:04

(QNO) - Đây là thống kê được Huawei đưa ra trong cuộc họp báo trước thềm Hội nghị di động thế giới MWC Thượng Hải 2021.

Việc áp dụng 5G đã giúp hoạt động sản xuất trở nên an toàn hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn. Ảnh: Getty Images
Việc áp dụng 5G giúp hoạt động sản xuất trở nên an toàn hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn. Ảnh: Getty Images

Ông Ryan Ding - Chủ tịch Huawei’s Carrier Business Group tuyên bố rằng công ty này đã xây dựng hơn một nửa trong số 140 mạng 5G thương mại được triển khai ở 59 quốc gia cho đến nay, bất chấp lệnh cấm đối với thiết bị mạng của họ ở nhiều quốc gia.

Theo Huawei, việc áp dụng 5G đã giúp hoạt động sản xuất trở nên an toàn hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn, đặc biệt là trong các lĩnh vực khai thác than, luyện thép và sản xuất. Các ứng dụng 5G đang được áp dụng trong hơn 20 ngành công nghiệp khác nhau như sản xuất, giáo dục, y tế... “5G đã phát triển nhanh hơn chúng tôi mong đợi và hệ sinh thái cũng đang dần thành hình, công nghệ giờ đây dành cho tất cả mọi người và nó đang cải thiện cuộc sống của chúng ta hằng ngày” - ông Ryan Ding cho biết.

Ông Ritchie Peng - Chủ tịch dòng sản phẩm 5G của Huawei cho biết người dùng 5G trên toàn cầu đã đạt 200 triệu người, trong khi 800.000 trang web 5G đã được triển khai trên toàn thế giới. Tại Trung Quốc, hơn 68% điện thoại thông minh xuất xưởng trong năm 2020 tương thích với 5G với giá bán thấp nhất là 350 USD. Hơn 200 module 5G và thiết bị công nghiệp đã có sẵn, hỗ trợ ứng dụng công nghệ kết nối mới này trong nhiều ngành công nghiệp.

Mặc dù là một trong những công ty 5G hàng đầu trên thế giới, Huawei vẫn đang phải cạnh tranh thị phần khốc liệt với Nokia và Ericsson. Hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei có dấu hiệu đi xuống. Công ty đã bán thương hiệu con Honor và không còn phát hành dòng điện thoại mới như thường lệ. Tập đoàn này cũng mới triển khai dự án nuôi heo bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Ở Việt Nam hiện nay, người dùng tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh có thể sử dụng dịch vụ 5G thương mại từ 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone. Một số thương hiệu cũng bắt đầu triển khai bán điện thoại 5G như VinSmart, Oppo.

Nhà mạng Viettel cho biết dòng iPhone 12 đã vượt qua các bài thử nghiệm kỹ thuật 5G cuối cùng của nhà mạng này tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ở cả 2 băng tần 5G được cấp phép tại Việt Nam, gồm 2600 và 3500. Nếu Apple tung ra bản cập nhật phần mềm trong quý III.2021, người dùng iPhone 12 sẽ chính thức sử dụng được 5G tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
140 nhà mạng tại 59 quốc gia đã triển khai 5G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO