Đà Nẵng: Người dân góp ý chính quyền bằng di động

;
Thứ Năm, 11/05/2017, 10:35 [GMT+7]

(QNO) - Ứng dụng “Góp ý Đà Nẵng” là phiên bản di động của cổng Gopy.danang.gov.vn, giúp người dân có thể dễ dàng đưa những ý kiến, phản ánh bằng văn bản, hình ảnh và video đến chính quyền thành phố Đà Nẵng để được giải quyết kịp thời.

Các phản ánh, góp ý của người dân đều được công khai trên ứng dụng
Các phản ánh, góp ý của người dân đều được công khai trên ứng dụng "Góp ý Đà Nẵng".

Ứng dụng “Góp ý Đà Nẵng” là một dự án phi lợi nhuận đầu tiên mà Công ty TNHH Phần mềm Công nghệ cao Sioux Việt Nam mong muốn phát triển cho Đà Nẵng, thành phố duy nhất mà công ty này đặt văn phòng tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Huy, Giám đốc Công ty TNHH Phần mềm Công nghệ cao Sioux Việt Nam chia sẻ: "Đầu năm 2017, lãnh đạo chính quyền thành phố Đà Nẵng đã gửi lời mời đến các công ty phần mềm trên địa bàn để mời thầu tham gia dự án phần mềm “Góp ý Đà Nẵng”. Công ty Sioux Việt Nam là đơn vị duy nhất đề xuất chi phí với giá 0 đồng bởi dự án này là phần quà mà công ty muốn dành tặng đến thành phố nơi mà hơn 50 nhân viên của chúng tôi đang sinh sống và làm việc. Chúng tôi hy vọng kênh góp ý này sẽ là cầu nối hiệu quả giữa chính quyền thành phố và người dân để Đà Nẵng ngày càng đáng sống hơn".

Các thông tin góp ý được sắp xếp chi tiết và rõ ràng vào các chuyên mục khác nhau..
Các thông tin góp ý được sắp xếp chi tiết và rõ ràng vào các chuyên mục khác nhau..

Sau khi tải ứng dụng “Góp ý Đà Nẵng” từ kho ứng dụng iOs hoặc Android, giao diện chính của trang chủ là tất cả các góp ý, phản ánh đã được xử lý hoặc chưa xử lý để mọi người dễ dàng theo dõi. Đặc biệt, những thông tin này được sắp xếp chi tiết và rõ ràng vào các chuyên mục như: Nhà đất - Xây dựng, Hàng hóa - Dịch vụ, Hạ tầng đô thị, An ninh trật tự, An toàn giao thông, Môi trường - An toàn thực phẩm, Công vụ - Công chức,…

Tại ứng dụng, người dùng có thể đăng nhập và góp ý thuận tiện qua tài khoản Gmail hoặc Facebook. Đồng thời, ứng dụng sẽ có thông báo khi thông tin góp ý này được xử lý. Nếu nội dung phản ánh, góp ý hoặc đề xuất giải pháp mang lại hiệu quả thì người góp ý còn được nhận khen thưởng từ chính quyền thành phố Đà Nẵng.

Ngoài ra, người dùng có thể bình luận, đánh giá kết quả xử lý cũng như chia sẻ lại góp ý với bạn bè qua mạng xã hội (Facebook, Google+) mà không cần lo ngại về vấn đề bị tiết lộ thông tin cá nhân.

Người dùng có thể dùng Facebook hoặc Google+ để đăng nhập và góp ý.
Người dùng có thể dùng Facebook hoặc Google+ để đăng nhập và góp ý.

Các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền sau khi nhận thông tin phản ánh, góp ý sẽ có 7 ngày để kiểm tra và trả lời phản ánh. Để quá trình xử lý thông tin được chuyên nghiệp và không để bỏ sót bất cứ phản ánh nào, Chính quyền Đà Nẵng đã tổ chức riêng một đơn vị có nhiệm vụ nhận, điều phối và đôn đốc các cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý để phản hồi kết quả cho người dân.

Đánh giá cao về hiệu quả của ứng dụng, ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng nhận thấy việc đưa ứng dụng “Góp ý Đà Nẵng” vào hoạt động đã thể hiện được vai trò quan trọng của việc ứng dụng CNTT vào phục vụ người dân, doanh nghiệp; đồng thời cổ vũ sự tham gia tích cực và trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc xử lý các góp ý.

Vừa qua, ông Trần Văn Dũng (Thanh Khê, Đà Nẵng) đã phản ánh về nắp cống trước nhà bị hỏng, gây nguy hiểm cho người đi bộ trên vỉa hè thông qua ứng dụng “Góp ý Đà Nẵng”. Chỉ vài ngày sau, nắp cống vỉa hè trước nhà ông đã được sửa chữa hoàn toàn. “Ứng dụng này thật sự rất thuận tiện, chỉ với chiếc điện thoại di động trong tay, tôi có thể chụp hình và nêu ý kiến gửi về cho cơ quan chính quyền xử lý mà không cần phải đến trực tiếp gặp hoặc gửi thư như trước đây nữa. Thông tin được gửi đi và xử lý rất nhanh chóng”, ông Dũng hồ hởi chia sẻ.

Không chỉ riêng trường hợp của ông Dũng mà hầu hết trong hàng ngàn ý kiến, phản ánh khác thông qua cổng Gopy.danang.gov.vn và ứng dụng “Góp ý Đà Nẵng” đều đã được trả lời và xử lý một cách nhanh chóng. Thực tế cho thấy việc tiếp nhận các góp ý, phản hồi từ người dân thông qua ứng dụng này đã giúp cho các cấp lãnh đạo chính quyền thành phố Đà Nẵng nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân. Qua đó có hướng chỉ đạo xử lý kịp thời những vấn đề còn tồn đọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà mình quản lý.

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết: Quận Hải Châu là quận trung tâm nên có rất nhiều vấn đề về an ninh trật tự, môi trường, vệ sinh thực phẩm,.. mà người dân thường phản ánh. Nhờ có ứng dụng “Góp ý Đà Nẵng” mà UBND quận đã kịp thời cử lực lượng chức năng xử lý, mang lại sự hài lòng và tin tưởng trong nhân dân.

Thời gian đến, ứng dụng “Góp ý Đà Nẵng” sẽ là một trong những nhân tố đóng góp tích cực trong việc xây dựng thành phố Đà Nẵng “Văn hóa, Văn minh đô thị”, “Thành phố 4 An”; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tăng cường sự kết nối giữa người dân và chính quyền các cấp.

Theo ictnews.vn

 
.
.
.
.
.