Adobe muốn người dùng gỡ cài đặt Flash Player vào cuối năm nay

TẠ XUÂN QUAN 29/06/2020 16:58

(QNO) - Hãng Adobe có kế hoạch nhắc nhở người dùng và yêu cầu họ gỡ cài đặt Flash Player khỏi máy tính của họ vào cuối năm nay khi phần mềm được lên kế hoạch để đạt đến End-Of-Life (EOL), tức là kết thúc vòng đời sản phẩm này vào ngày 31.12.2020.

Biểu tượng Flash Player
Biểu tượng Flash Player.
Động thái này đã được công bố trong một trang hỗ trợ EOL Flash Player mới mà Adobe đã xuất bản vào đầu tháng 6 này. Adobe nói rằng một khi Flash đạt đến ngày EOL, công ty không chỉ có kế hoạch ngừng cung cấp các bản cập nhật, mà họ còn có kế hoạch xóa tất cả liên kết tải xuống Flash Player khỏi trang web của họ.

Điều này sẽ ngăn người dùng cài đặt phần mềm và tiếp tục sử dụng phiên bản không rõ ràng.

Hơn nữa, Adobe cũng nói rằng "Nội dung dựa trên Flash sẽ bị chặn chạy trong Adobe Flash Player sau ngày EOL", đề xuất công ty đã thêm hoặc lên kế hoạch thêm cái gọi là "quả bom hẹn giờ" trong mã Flash Player để ngăn chặn người dùng nó bắt đầu từ năm tới.

Đây là một trong số quyết định quyết liệt nhất mà một công ty phần mềm đã đưa ra để chặn người dùng sử dụng phần mềm của mình sau khi đạt được EOL.

Lý do cho những động thái này là vì Flash Player luôn bị tin tặc và các tác giả phần mềm độc hại nhắm đến. Khi Flash Player đạt EOL vào cuối năm, Adobe không có kế hoạch cung cấp các bản cập nhật bảo mật mới, khiến người dùng Flash tiếp xúc với các lỗ hổng và tấn công mới.

Kịch bản tối ưu cho Adobe sẽ khiến càng nhiều người dùng gỡ cài đặt Flash Player càng tốt trước ngày 31.12.2020. Không rõ "lời nhắc" này sẽ như thế nào, nhưng người dùng có thể gỡ cài đặt Flash Player ngay bây giờ qua hướng dẫn tại https://helpx.adobe.com/flash-player/kb/uninstall-flash-player-windows.html.

Các nhà sản xuất trình duyệt được lên kế hoạch xóa mã thực tế hỗ trợ Flash khỏi các cơ sở mã trình duyệt của họ trước hoặc sau EOL, vào cuối năm 2020, đầu năm 2021.

Hiện tại, theo trang web khảo sát công nghệ web W3Techs, chỉ có 2,6% trang web ngày nay sử dụng mã Flash, một con số đã giảm mạnh từ 28,5% thị phần được ghi nhận vào đầu năm 2011.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Adobe muốn người dùng gỡ cài đặt Flash Player vào cuối năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO