AirAsia xây dựng siêu ứng dụng cạnh tranh với Grab, Gojek

An Trương 20/10/2020 16:19

(QNO) - AirAsia sẽ cạnh tranh trực tiếp với những công ty kỹ thuật số hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á là Grab (Singapore) và Gojek (Indonesia).

 
 AirAsia mở rộng dịch vụ hiện có để trở thành siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á. Nguồn: AirAsia.com

Hãng hàng không có trụ sở tại Malaysia thông báo đang xây dựng một siêu ứng dụng phát triển từ ứng dụng di động và trang web hiện có của mình để cung cấp các dịch vụ như thương mại điện tử, giao hàng và ví điện tử, dự kiến ra mắt vào trong tháng 10.

Giám đốc điều hành của AirAsia - Tony Fernandes cho biết ý tưởng xây dựng siêu ứng dụng xuất hiện từ cách đây hai năm. Dịch Covid-19 đã làm cho quá trình này diễn ra nhanh chóng và cấp thiết hơn khi AirAsia cần thêm nguồn thu để duy trì bộ máy hoạt động.

Bên cạnh dịch vụ đặt vé máy bay, khách sạn và hoạt động trải nghiệm sẵn có, nền tảng mới sẽ cung cấp các dịch vụ mới bao gồm BigPay - ứng dụng thanh toán kỹ thuật số; Teleport - hoạt động vận chuyển, thương mại điện tử, giao hàng và Santan - nhượng quyền kinh doanh thực phẩm và đồ uống.

“Giá trị cốt lõi trong hoạt động của AirAsia bao lâu nay là vận chuyển người, hàng hoá từ A đến B một cách tốt nhất và điều đó sẽ tiếp tục được áp dụng cho cả các dịch vụ sắp sửa triển khai”, ông Fernandes chia sẻ.

AirAsia tin rằng sự thúc đẩy kỹ thuật số sẽ góp phần tạo ra tăng trưởng ngay cả khi hoạt động kinh doanh cốt lõi là hàng không bị tổn thất nghiêm trọng trong bối cảnh đại dịch. Ứng dụng của AirAsia hy vọng sẽ tạo ra sự khác biệt bằng cách tận dụng dữ liệu khổng lồ mà hãng đã thu thập được từ hàng triệu hành khách và đặc biệt là khả năng cung cấp dịch vụ xuyên quốc gia.

AirAsia sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các siêu ứng dụng hiện có là Grab và GoJek. Cả hai đều đang chi hàng tỷ USD đầu tư mạo hiểm để mở rộng sự hiện diện ở Đông Nam Á. Không những thế, Grab và GoJek còn đang trong tiến trình đàm phán để hợp nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
AirAsia xây dựng siêu ứng dụng cạnh tranh với Grab, Gojek
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO