Amazon nhảy vào bán thuốc kê đơn có thể "gây bão" thị trường dược phẩm

Theo VnReview 19/11/2020 17:25

(QNO) - Từ bây giờ, người dân Mỹ có thể đặt mua thuốc kê đơn trên Amazon Pharmacy ra mắt ngày thứ Ba tuần này. Động thái này đã gây ra những làn sóng chấn động toàn hệ thống dược phẩm, và các nhà quan sát cho rằng nó sẽ thúc đẩy cạnh tranh lớn trong toàn ngành.

 

Theo CNBC, khách hàng từ 18 tuổi sẽ có quyền sử dụng dịch vụ nhà thuốc Amazon Pharmacy kể từ tuần này. Để bắt đầu sử dụng dịch vụ, khách hàng cần thêm thông tin bảo hiểm của họ vào hồ sơ hiệu thuốc an toàn, nơi họ có thể quản lý các đơn thuốc và chọn các tùy chọn thanh toán trước khi thanh toán. Trước khi đặt hàng, khách hàng phải trả lời các câu hỏi như họ có đang mang thai hay không; nếu câu trả lời là có thì cần cung cấp ngày dự sinh và giới tính em bé. Đây là những thông tin bắt buộc để dược sĩ xác nhận đơn thuốc.

Các bác sĩ cũng có thể gửi đơn thuốc trực tiếp đến Amazon Pharmacy hoặc bệnh nhân có thể yêu cầu chuyển đơn thuốc từ một nhà bán lẻ khác như CVS hoặc Walgreens. Amazon cho biết họ có các công cụ để xác minh bác sĩ đã đặt hàng một cách hợp pháp từng đơn thuốc hay chưa và có hành động đặt đơn thuốc giả mạo hay gian lận mua hàng hay không.

Khách hàng có thể mua thuốc tránh thai cũng như các loại thuốc thường được kê đơn như insulin, kem steroid triamcinolone, metformin để kiểm soát lượng đường trong máu và sumatriptan cho chứng đau nửa đầu. Các loại thuốc được kiểm soát như các chất dạng thuốc giảm đau gây nghiện sẽ không có trên Amazon Pharmacy.

Khách hàng của Amazon Prime được giao hàng miễn phí trong hai ngày, mặc dù thời gian giao hàng có thể mất tới 5 ngày trong lần đầu tiên khách hàng đặt hàng vì cần thời gian để chuyển thuốc. Những khách hàng không thuộc thuê bao Prime có thể được giao hàng miễn phí trong vòng năm ngày hoặc họ có thể trả 5,99 USD để nâng cấp lên chế độ giao hàng trong hai ngày.

Khách hàng có thắc mắc về thuốc có thể liên hệ với dược sĩ hoặc kỹ thuật viên dược bất kỳ lúc nào thông qua điện thoại hoặc hình thức trực tuyến. Amazon sẽ sàng lọc các loại thuốc nào không nên dùng kết hợp với nhau để tránh nguy cơ sốc phản vệ, đặc biệt đối với những khách hàng đang dùng nhiều loại thuốc cùng một lúc.

Với Amazon Pharmacy, thành viên của Amazon Prime có thể tiết kiệm tiền mua thuốc khi thanh toán không có bảo hiểm trên Amazon Pharmacy, nhận được mức chiết khấu tương tự tại 50.000 hiệu thuốc trên toàn quốc. Lợi ích tiết kiệm khi mua thuốc kê đơn của Amazon Prime có thể giúp các thành viên giảm giá tới 80% đối với thuốc thông thường và giảm giá 40% khi thanh toán không có bảo hiểm.

Khách hàng của Amazon Pharmacy sẽ có thể dễ dàng so sánh giá thuốc giữa việc mua bằng bảo hiểm và mua trả ngay bằng tiền. Họ cũng sẽ có quyền sử dụng thuốc gốc và biệt dược.

Theo các nhà phân tích, hiệu thuốc kỹ thuật số này có thể là cơ hội toàn cầu nghìn tỷ đô la cho gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Amazon nhảy vào bán thuốc kê đơn có thể "gây bão" thị trường dược phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO