Apple chuyển một phần sản xuất AirPods Pro từ Trung Quốc sang Việt Nam

QUỐC HƯNG 23/05/2020 16:52

(QNO) - Tạp chí công nghệ nổi tiếng thế giới The Verge số ra ngày 21.5 đăng một bức ảnh chụp thực tế và cho hay dòng chữ “Assembled in Vietnam” (Lắp ráp tại Việt Nam) xuất hiện trên hộp đựng tai nghe AirPods Pro.

Sản phẩm tai nghe AirPods Pro của Appple. Ảnh: The Verge
Sản phẩm tai nghe AirPods Pro của Appple. Ảnh: The Verge

Đồng thời, một số bức ảnh chụp AirPods Pro có in dòng chữ “Assembled in Vietnam” lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Twitter.

Theo The Verge, tập đoàn công nghệ khổng lồ Appple của Mỹ muốn giảm sự phụ thuộc vào sản xuất một số sản phẩm tại Trung Quốc nên quyết định chuyển một phần dây chuyền sản xuất sang Việt Nam, trong đó có sản phẩm AirPods Pro - tai nghe không dây Bluetooth.

Apple nổi tiếng lắp ráp phần lớn sản phẩm của mình tại Trung Quốc. Nhưng gần đây, Apple thực hiện đa dạng hóa sản xuất. Một phần do tác động của đại dịch Covid-19 cũng như cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc đến nay chưa hồi kết, trong đó Trung Quốc áp đặt thuế quan đối với một số sản phẩm và linh kiện của Apple. Từ năm 2017, Apple cũng bắt đầu lắp ráp một số mẫu iPhone tại Ấn Độ.

Hộp đựng AirPods Pro có in dòng chữ “Assembled in Vietnam”. Ảnh The Verge
Hộp đựng AirPods Pro có in dòng chữ “Assembled in Vietnam”. Ảnh: The Verge

Vào tháng 7 năm ngoái, tờ Nikkei tiết lộ rằng Apple đang xem xét chuyển một số sản xuất sang Việt Nam do cuộc chiến thương mại giữa hai cường quốc kinh tế thế giới.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ bao nhiêu phần trăm sản xuất AirPods Pro được thực hiện tại Việt Nam và liệu Apple có bổ sung các sản phẩm lắp ráp và sản xuất ở Việt Nam hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Apple chuyển một phần sản xuất AirPods Pro từ Trung Quốc sang Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO