Apple công bố website và ứng dụng chống dịch Covid-19, hợp tác cùng CDC và nhà trắng

Theo VNREVIEW.VN 30/03/2020 15:45

(QNO) - Apple đã phát triển một trang web và ứng dụng mới hỗ trợ công tác sàng lọc các triệu chứng Covid-19 và đưa các thông tin cập nhật mới nhất về sự bùng phát của dịch tới tất cả mọi người.

 

Theo CNBC, trang web Covid-19 Screening Tool vừa được Apple tung ra sẽ cung cấp công cụ sàng lọc hiệu quả các triệu chứng liên quan đến Covid-19 và cập nhật thông tin từ các nguồn đáng tin cậy liên quan đến dịch bệnh. Người dùng có thể truy cập trang web từ iPhone, máy Mac, Windows và smartphone Android.

Ngoài trang trang web trên, Apple cũng tung ra ứng dụng với tên gọi Apple Covid-19 trên cửa hàng App Store.

Ứng dụng và trang web trên được công bố hôm thứ Sáu (27/3) với sự hợp tác của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), lực lượng chuyên trách kiểm soát dịch bệnh của Nhà Trắng và Cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang.

Được biết cả trang web và phần mềm trên đều được đội ngũ sức khỏe của Apple thiết kế và phát triển. Mục đích ra đời các tài nguyên trên nhằm cung cấp các thông tin hữu ích giúp mọi người có thêm kiến thức để chống dịch.

 

Trang web sẽ cung cấp một loạt các câu hỏi liên quan đến yếu tố rủi ro, phơi nhiễm và các triệu chứng liên quan đến Covid-19. Ngoài ra Apple cũng cung cấp các khuyến nghị cần làm tiếp theo sau khi sàng lọc triệu chứng, ví dụ như tới cơ sở để xét nghiệm hay tự cách ly.

Cả ứng dụng và trang web không yêu cầu người dùng phải đăng nhập bằng Apple ID và Apple sẽ không thu thập các phản hồi hoặc chia sẻ dữ liệu tới chính phủ.

 

Hồi tuần trước, Apple đã cập nhật Siri cho phép người dùng có thể hỏi và tra cứu các thông tin liên quan đến Covid-19. Tất cả dữ liệu đều được lấy từ nguồn tin đáng tin cậy của CDC và do các tổ chức y tế công bố.

Apple không phải là hãng công nghệ đầu tiên xây dựng các ứng dụng, trang web hỗ trợ cho chính phủ Mỹ trong công tác chống dịch. Mới đây, Verily, công ty con của Alphabet đã tung ra trang web hỗ trợ công tác sàng lọc, xét nghiệm Covid-19. Ước tính đã có hơn 1 ngàn tình nguyện viên Google đã tham gia vào dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Apple công bố website và ứng dụng chống dịch Covid-19, hợp tác cùng CDC và nhà trắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO