Apple vào cuộc chống Covid-19

TẠ XUÂN QUAN 07/04/2020 16:04

(QNO) - Hãng công nghệ Apple đang thiết kế và sản xuất tấm chắn mặt để bảo vệ nhân viên chăm sóc sức khỏe tại Hoa Kỳ trong suốt đại dịch coronavirus - CEO Tim Cook cho biết trong một video vừa được đăng lên Twitter.

CEO Apple Tim Cook cho biết hãng đang thiết kế và sản xuất mặt nạ bảo hộ cho các nhân viên y tế chống dịch COVID-19
CEO Apple Tim Cook cho biết hãng đang thiết kế và sản xuất mặt nạ bảo hộ cho các nhân viên y tế chống dịch Covid-19.

CEO Tim Cook của Apple cho biết hãng này cũng đã quyên tặng 20 triệu khẩu trang chống dịch, nhiều gấp đôi so với số lượng cam kết.

Đáng chú ý nhất là Apple đã thiết kế một mẫu mặt nạ bảo hộ trong suốt cho các nhân viên y tế và đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tại các nhà máy của hãng tại Mỹ và Trung Quốc. Theo lời Tim Cook, lô hàng đầu tiên đã được gửi tới Bệnh viện Kaiser, ở Santa Clara vào tuần trước và phản hồi từ các nhân viên y tế là rất tích cực. Công ty hy vọng là sẽ phân phối rộng rãi những mặt nạ bảo hộ ra nhiều nước khác.

Với năng lực của mình, Apple có thể sản xuất và cung cấp mỗi tuần 1 triệu chiếc mặt nạ bảo hộ.

"Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia y tế và các quan chức chính phủ trên khắp Hoa Kỳ để đưa những thứ này đến nơi họ cần gấp nhất" - CEO của Apple nói trong video.

Những gã khổng lồ công nghệ khác như Google và Facebook cũng đã đưa ra các sáng kiến và chương trình mới trong những tuần gần đây để giúp chống lại sự bùng phát Covid-19.

Google đã đưa ra một báo cáo di động sử dụng dữ liệu ẩn danh tổng hợp từ các ứng dụng như Google Maps để cung cấp một dấu hiệu cho thấy các phong trào của người dân đã thay đổi như thế nào trong những tuần gần đây, có khả năng giúp các quan chức y tế công cộng hiểu được cách thức tuân thủ các nguyên tắc xã hội.

Facebook cũng cho biết sẽ đầu tư 100 triệu đô la vào ngành công nghiệp tin tức để hỗ trợ báo chí trong suốt đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Apple vào cuộc chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO