Australia sáng chế bộ xét nghiệm Covid-19 cho kết quả trong vòng 20 phút

TẠ XUÂN QUAN 18/07/2020 18:29

(QNO) - Trang khoa học Biospace cho biết các nhà nghiên cứu tại Đại học Monash, Australia đã phát triển một thử nghiệm cho SARS-CoV-2 (loại vi rút gây ra dịch Covid-19), có thể cung cấp kết quả trong vòng 20 phút.

Nhóm nghiên cứu được lãnh đạo bởi Phòng Kỹ thuật hóa học BioPRIA và Đại học Monash, hội tụ các nhà khoa học từ Trung tâm Xuất sắc ARC về khoa học và công nghệ BioNano (CBNS).

Bộ xét nghiệm này sử dụng 25 micro lít huyết tương từ các mẫu máu để tìm kiếm ngưng tụ, tức một khối hồng huyết cầu do vi rút SARS-CoV-2 tạo ra. Trong khi que lấy mẫu xét nghiệm hiện nay được sử dụng để xác định những người đang nhiễm Covid-19.

Thông thường, các kit xét nghiệm hiện nay chỉ cho kết quả với người đang nhiễm. Tuy nhiên, bộ xét nghiệm mới này có thể xác định được một người nào đó gần đây từng nhiễm Covid-19 nhưng hiện đã khỏi bệnh.

Các nhà nghiên cứu cho biết, hàng trăm mẫu có thể được xét nghiệm trong mỗi giờ. Thiết bị xét nghiệm Covid-19 này được kỳ vọng có thể được dùng để phát hiện kháng thể sản sinh ra để phản ứng với vắc xin nhằm hỗ trợ các thử nghiệm lâm sàng.

Bộ xét nghiệm mới này đã nhận được bằng sáng chế. Hiện các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm sự ủng hộ của doanh nghiệp và chính phủ để sản xuất quy mô lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Australia sáng chế bộ xét nghiệm Covid-19 cho kết quả trong vòng 20 phút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO