Bản cập nhật Windows 10 tiếp theo của Microsoft sẽ bao gồm trình duyệt Edge mới

TẠ XUÂN QUAN 25/06/2020 14:50

(QNO) - Bản cập nhật lớn cho Windows 10 sẽ có vào cuối năm 2020, được đặt tên là 20H2, theo Theverge.

Bản cập nhật 20H2 cho Windows 10 sẽ tích hợp Edge nhân Chromium
Bản cập nhật 20H2 cho Windows 10 sẽ tích hợp Edge nhân Chromium.

Microsoft đang lên kế hoạch xây dựng trình duyệt Edge dựa trên Chromium mới của mình vào Windows 10 vào cuối năm nay. Trình duyệt mới đã có sẵn từ tháng 1, nhưng nó chưa được tích hợp vào Windows 10. Điều đó sẽ thay đổi với bản cập nhật vào cuối năm nay, được đặt tên là 20H2.

Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm bản cập nhật 20H2 này với Windows Insiders. Công ty có kế hoạch sử dụng cách đặt tên 20H2 cho người thử nghiệm, khách hàng thương mại và một cái tên thân thiện hơn cho người tiêu dùng.

Mặc dù bản cập nhật lớn tiếp theo sẽ bao gồm Edge theo mặc định, nhưng nó không rõ Microsoft đang lên kế hoạch gì. Giống như năm ngoái, bản cập nhật Windows 10 lớn thứ hai, bản cập nhật sắp tới này sẽ có trải nghiệm cài đặt nhanh hơn vì bản cập nhật sẽ cài đặt như bản cập nhật hàng tháng, theo Microsoft.

Bản cập nhật nhanh hơn có thể cho thấy thiếu các tính năng lớn. Bản cập nhật lớn thứ hai cho Windows 10 năm 2019 đã đến vào tháng 11 cho tất cả người dùng dưới dạng gói dịch vụ truyền thống. Bản cập nhật tháng 11.2019 đã tạo cảm giác lớn như bản tháng 5.2019, bao gồm một chủ đề ánh sáng mới cho Windows 10, bên cạnh hỗ trợ Kaomoji, tính năng hộp cát (sandbox) của Windows và tách biệt giữa tìm kiếm Cortana và Windows.

Việc thử nghiệm cho phiên bản Windows 10 20H2 chỉ mới bắt đầu và Microsoft hy vọng nó sẽ bao gồm các cải tiến cho Hệ thống phụ Windows cho Linux (WSL) với hỗ trợ ứng dụng GUI và tăng tốc phần cứng GPU.

Trang 9to5Google thông tin rằng bản cập nhật 20H2 cũng sẽ hỗ trợ tích cực cho trình duyệt Google Chrome. Là trình duyệt chiếm thị phần hàng đầu thế giới, người dùng ưa chuộng vì nó đơn giản, dễ dùng, đa nhiệm… Nhưng nhược điểm lớn nhất của Google Chrome là sử dụng quá nhiều dung lượng RAM của thiết bị nên dễ làm ì máy khi mở quá nhiều thẻ (tab) cùng một lúc. Bản cập nhật 20H2 sẽ giúp khắc phục tình trạng này, giảm lượng RAM tiêu thụ khi dùng Google Chrome.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bản cập nhật Windows 10 tiếp theo của Microsoft sẽ bao gồm trình duyệt Edge mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO