Bluezone truy vết thêm được 1.391 ca F1, F2, đề xuất bắt buộc cài Bluezone để chống dịch

Theo VNREVIEW 19/08/2020 14:35

(QNO) - Hiệu quả chống dịch Covid-19 của Bluezone đã được chứng minh trong thực tế, với việc giúp các đội truy vết tìm thêm được 1.391 ca F1 và F2. Nhận định dịch bệnh còn kéo dài, tổ chuyên gia đã kiến nghị áp dụng biện pháp bắt buộc người dùng smartphone cài đặt ứng dụng Bluezone theo lộ trình.

Thông tin này được ông Nguyễn Tử Quảng, CEO tập đoàn Công nghệ Bkav, đơn vị phát triển Bluezone chia sẻ sáng sớm nay 19/8. Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone là ứng dụng do Bộ Thông tin-Truyền thông và Bộ Y tế triển khai dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với mục đích bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

Ảnh chụp màn hình bài chia sẻ của CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng trên Facebook sáng sớm nay.
Ảnh chụp màn hình bài chia sẻ của CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng trên Facebook sáng sớm nay.

Hiện tại, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế khuyến nghị toàn dân  cài Bluezone cho mình và những người khác. Theo Cục Tin học hóa (Bộ TTTT), đến thời điểm này đã có gần 20 triệu lượt cài Bluezone trên toàn quốc.

Việc truy vết qua Bluezone được thực hiện rất nhanh và tiết kiệm được rất nhiều nguồn lực. Nếu có người bị nhiễm Covid-19, cơ quan y tế sẽ nhanh chóng thông báo tới những người mà đã từng tiếp xúc gần để cảnh báo và hỗ trợ (đôi khi bạn không thể nhớ hết hoặc biết những người bạn đã từng gặp). Ứng dụng Bluezone sẽ hỗ trợ đẩy nhanh quy trình điều tra dịch tễ, khoang vùng, cách ly từ đó nhanh chóng hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Dữ liệu Bluezone được phối hợp với các biện pháp điều tra dịch tễ của cơ quan y tế để xác định chính xác một người có phải là F1 hay không.
Dữ liệu Bluezone được phối hợp với các biện pháp điều tra dịch tễ của cơ quan y tế để xác định chính xác một người có phải là F1 hay không.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 hôm qua ngày 18/8, nhấn mạnh yêu cầu phải tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc truy vết các trường hợp nghi ngờ để xét nghiệm hiệu quả, các chuyên gia kiến nghị Ban Chỉ đạo thống nhất giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, trao đổi, thống nhất các nội dung về kỹ thuật, pháp lý, cơ chế kinh tế để trình cấp có thẩm quyền xem xét ban hành quy định mang tính bắt buộc chủ thuê bao di động cài đặt các ứng dụng (khai báo y tế điện tử, NCOVI, Bluezone) trên điện thoại thông minh (theo lộ trình phù hợp) để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh trên tinh thần "chống dịch như chống giặc", tất cả vì lợi ích chung của cộng đồng.

Trên thế giới, có hơn 40 quốc gia đang sử dụng ứng dụng truy vết tương tự Bluezone để phòng chống dịch như Singapore, New Zealand, Úc…

Vì vậy, mỗi người cài Bluezone hay đề nghị những người tiếp xúc gần với mình cũng cài Bluezone là hành động góp phần bảo vệ chính mình, bảo vệ cộng đồng, cùng yên tâm sống cuộc sống bình thường mới.

Link tải Bluezone trên Android https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone

Link tải Bluezone trên iOS https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bluezone truy vết thêm được 1.391 ca F1, F2, đề xuất bắt buộc cài Bluezone để chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO