Cách chuyển hình ảnh trên Facebook sang Dropbox và Koofr

Theo VNREVIEW.VN 07/09/2020 20:31

(QNO) - Mới đây, Facebook đã chính thức hỗ trợ người dùng chuyển toàn bộ hình ảnh, video sang Dropbox và Koofr.

Facebook hỗ trợ người dùng chuyển dữ liệu sang các dịch vụ lưu trữ khác. Ảnh: MINH HOÀNG
Facebook hỗ trợ người dùng chuyển dữ liệu sang các dịch vụ lưu trữ khác. Ảnh: MINH HOÀNG

Tính năng chuyển hình ảnh, video trên Facebook sang các dịch vụ đám mây được thử nghiệm lần đầu tiên vào cuối năm 2019, tuy nhiên ở thời điểm đó chỉ mới hỗ trợ dịch vụ Google Photos.

Vừa qua, Facebook đã bổ sung thêm hai dịch vụ mới bao gồm Dropbox và Koofr, mang đến nhiều lựa chọn lưu trữ cho người dùng. 

Steve Satterfield, Giám đốc Chính sách Quyền riêng tư của Facebook cho biết: “Khi chia sẻ dữ liệu với một dịch vụ, bạn có thể chuyển dữ liệu đó sang các dịch vụ khác một cách an toàn. Đó là nguyên tắc về tính di động, cho phép mọi người dễ dàng kiểm soát dữ liệu”.

Để chuyển hình ảnh, video trên Facebook sang các dịch vụ khác, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook, bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải và chọn Settings & Privacy (cài đặt & quyền riêng tư) - Settings (cài đặt) - Your Facebook Information (thông tin của bạn trên Facebook), nhập mật khẩu khi được yêu cầu.

Lựa chọn dịch vụ lưu trữ đám mây. Ảnh: MINH HOÀNG
Lựa chọn dịch vụ lưu trữ đám mây. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, người dùng chỉ cần lựa chọn nơi lưu trữ (Google Photos, Dropbox hoặc Koofr) và loại dữ liệu cần chuyển (hình ảnh hoặc video), sau đó cấp quyền tương ứng.

Cuối cùng nhấn Confirm Transfer để bắt đầu chuyển hình ảnh, video trên Facebook sang các dịch vụ lưu trữ tương ứng. Thời gian chuyển nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào số lượng hình ảnh và tốc độ Internet của bạn. Khi thành công, người dùng sẽ nhận được thông báo trên Facebook.


Luật bảo mật mới của châu Âu, được gọi là Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR), yêu cầu các công ty phải rõ ràng về tính di động của dữ liệu. Đây có thể là một trong những lý do khiến Facebook chọn Koofr làm dịch vụ lưu trữ. Công ty khởi nghiệp Koofr (trụ sở tại Slovenia) tuyên bố tất cả máy chủ của họ đều nằm ở châu Âu. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cách chuyển hình ảnh trên Facebook sang Dropbox và Koofr
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO