CES 2020: Máy tính gập ra trận

TẠ XUÂN QUAN 08/01/2020 14:40

(QNO) - Cuối năm 2019 vừa rồi là thời điểm ra mắt của các loại smartphone gập như sản phẩm của Samsung, Huawei, Motorola. Chỉ vài tháng sau, tại Hội chợ hàng tiêu dùng điện tử (CES 2020) đến phiên các máy tính gập chào sân.

CES 2020 mở màn ấn tượng với laptop, cũng có thể coi là máy tính bảng với màn hình linh hoạt có thể gập, mở của các hãng Dell, Intel và Lenovo.

Laptop gập Levono ThinkPad X1 Fold
Laptop gập Lenovo ThinkPad X1 Fold.

Lenovo: Theo Newatlas, năm 2019, Lenovo đã giới thiệu nguyên mẫu máy tính bảng được trang bị màn hình OLED, có thể gập như một cuốn sách hoặc máy tính xách tay nhỏ gọn. Tại CES 2020 hãng này đã giới thiệu dòng máy tính gập mang tên ThinkPad X1 Fold. Thiết kế bọc da gọn gàng, trang bị màn hình OLED 13,3 inch tỷ lệ 4:3, độ phân giải 2.048 x 1.536pixel và kích thước tương tự một chiếc iPad 9,7inch. Màn hình gập lại của máy sẽ do LG Display cung cấp. Đại diện Lenovo khẳng định máy có độ bền cao và khó bị hỏng khi sử dụng.

Khi mở hoàn toàn, ThinkPad X1 Fold sử dụng như một máy tính bảng hoặc tăng cường bàn phím rời cùng con chuột không dây để dùng như laptop. Máy chạy hệ điều hành Windows 10 Pro kèm nguồn pin lên đến 11 giờ. Thông số cấu hình sơ bộ là vi xử lý Intel Core, 8GB RAM, ổ đĩa SSD 1TB, hỗ trợ kết nối 5G. Dự kiến máy sẽ ra thị trường vào giữa năm 2020.

Intel Horseshoe Bend
Intel Horseshoe Bend.

Intel: Theo The Verge, nguyên mẫu có tên gọi là Horseshoe Bend, thiết bị là một màn hình OLED có tỷ lệ 4:3 và sẽ rộng 17,3inch khi mở ra. Nó sẽ có kích thước gần với các loại máy tính xách tay truyền thống.

Ngoài ra, laptop còn có chân đế kiểu Surface để bạn có thể sử dụng hết kích thước màn hình khi kết hợp với bàn phím không dây. Laptop có độ mỏng chỉ 7mm cùng với công suất thoát nhiệt TDP chỉ 9W, do đó không cần dùng quạt tản nhiệt. Horseshoe Bend dùng hệ điều hành Windows 10. Dự kiến, mẫu laptop này sẽ được xuất xưởng vào cuối năm 2020.

 

Dell: Hãng Dell cũng gây bất ngờ khi giới thiệu hai mẫu máy tính Concept Ori có thể gập lại và Concept Duet màn hình kép tương tự Surface Neo của Microsoft.

Concept Ori được đặt tên theo nghệ thuật Origami của Nhật Bản. Máy được trang bị màn hình gập 13inch khi mở hoàn toàn và có độ phân giải QHD+. Cũng dùng Windows 10. Tuy nhiên, thời gian chính thức ra thị trường chưa xác định rõ ràng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
CES 2020: Máy tính gập ra trận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO