Đã có bản dùng thử hệ điều hành Android 11

TẠ XUÂN QUAN 23/02/2020 15:20

(QNO) - Các hệ điều hành Android, iOS thường cho các bản xem trước rồi mới chính thức đưa ra thị trường. Hãng Google đã giới thiệu Android 11 cho các nhà phát triển.

Minh họa cho hệ điều hành Android 11
Minh họa cho hệ điều hành Android 11.

Android 11 sẽ được phát hành vào quý III năm nay. Nhà phát triển David Nield cho biết các smartphone Pixel 2, 3 và 4 đều có thể cài đặt miễn phí. Tuy nhiên nếu chưa được theo ý muốn, gặp một số lỗi thì có thể hoàn nguyên về phiên bản cũ.

Hệ điều hành mới cung cấp người dùng chế độ tối theo lịch thời gian (ngày - đêm) để tối ưu hóa tầm nhìn và bảo vệ mắt người sử dụng thiết bị.

Google cho biết các cải tiến dành cho điện thoại 5G và điện thoại gập lại sẽ được đưa vào Android 11, phù hợp với hai trong số các xu hướng di động hot nhất năm 2020. Android 11 cũng sẽ mở rộng ý tưởng về "bong bóng", nơi các thông báo trò chuyện có thể bật lên trên màn hình trong khi bạn đang sử dụng các ứng dụng khác.

"Với Android 11, chúng tôi sẽ tập trung vào việc giúp người dùng tận dụng những cải tiến mới nhất, trong khi tiếp tục giữ quyền riêng tư và bảo mật là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đã thêm nhiều tính năng mới để giúp người dùng quản lý quyền truy cập vào dữ liệu và các tập tin nhạy cảm, chúng tôi đã tăng cường các khu vực quan trọng của nền tảng để giữ cho hệ điều hành trở nên linh hoạt và an toàn" - Phó Giám đốc kỹ thuật của Android Dave Burke viết.

Newatlas cho biết bản beta của Android 11 sẽ được phát hành vào tháng 5.2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đã có bản dùng thử hệ điều hành Android 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO