ĐH Bách khoa Đà Nẵng chiến thắng tại cuộc thi Tự động hóa

NGUYỄN ĐẮC 13/10/2020 16:03

(QNO) - Tại vòng chung kết cuộc thi Tự động hóa năm 2020 (Automation Project-Based Learning) diễn ra tại Trường Đại học (ĐH) Sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh, đội Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) đã xuất sắc giành giải Nhất.

H1bk.jpg - SV Trường Đại học Bách khoa ĐH Đà Nẵng nâng Cúp vô địch Cuộc thi “Tự động hóa -Học theo dự án năm 2020“. Ảnh Nguyễn Đắc
Sinh viên Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng nâng cúp vô địch cuộc thi Tự động hóa năm 2020. Ảnh: NGUYỄN ĐẮC

Vòng chung kết cuộc thi quy tụ 30 đội sinh viên đến từ các trường ĐH chuyên ngành kỹ thuật và tự động hóa cùng tranh tài khả năng lập trình theo các tác vụ được yêu cầu trên bộ Kit tự động của Rockwell Automation.

Với sự thể hiện vượt trội, nhóm sinh viên Nguyễn Đắc Quy và Nguyễn Võ Khánh Toàn đến từ Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng đã giành giải Nhất, với giải thưởng giá trị gồm học bổng toàn phần cho khóa học trực tuyến nâng cao từ Rockwell Automation trị giá 500 USD, phiếu mua hàng điện tử trị giá 500 USD cùng suất thực tập 4 tháng hỗ trợ nhóm kỹ sư tự động hóa tại nhà máy pin năng lượng mặt trời của First Solar tại TP.Hồ Chí Minh.

Giải Nhì thuộc về Trường ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh (Nguyễn Đăng Khoa và Nguyễn Minh Hiếu) và Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh (Lê Duy Minh Tuấn và Phan Nguyễn Công Duy). Ban tổ chức cũng trao 3 giải Ba cho Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng và hai nhóm sinh viên thuộc Trường ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh.

Thành quả ngọt ngào đến từ những nỗ lực đổi mới không ngững theo các phương pháp đạo tạo tiên tiến của Trường ĐH Bách Khoa Đại học Đà Nẵng. Ảnh Nguyễn Đắc
Thành quả ngọt ngào đến từ những nỗ lực đổi mới không ngừng theo các phương pháp đào tạo tiên tiến của Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng. Ảnh: NGUYỄN ĐẮC

Theo TS.Lê Quốc Huy - Trưởng bộ môn Kỹ thuật công nghệ tiên tiến (khoa Khoa học công nghệ tiên tiến - FAST, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng): “Cuộc thi là cơ hội quý báu để các sinh viên được huấn luyện và thực hành trực tiếp với các thiết bị tự động hoá công nghiệp. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sau buổi huấn luyện đầu tiên vào giữa tháng 7, sinh viên chỉ có một tuần thực hành thì phải gián đoạn do giãn cách xã hội. Tuy nhiên, giảng viên phụ trách và sinh viên đã linh động tổ chức các buổi tập huấn trực tuyến, chia sẻ kinh nghiệm dự thi và hỗ trợ kỹ thuật. Dù chỉ có 3 tuần thực hành nhưng các bạn sinh viên vẫn rất tự tin khi trình bày thuật toán, ý tưởng, giải pháp kỹ thuật và xứng đáng giành giải Nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
ĐH Bách khoa Đà Nẵng chiến thắng tại cuộc thi Tự động hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO