Điện thoại 3G nhỏ nhất thế giới

TẠ XUÂN QUAN 19/02/2020 14:42

(QNO) - Sản phẩm Zanco tiny t2 được sản xuất bởi Zini Mobiles giành danh hiệu  điện thoại 3G nhỏ nhất thế giới với kích cỡ 61 x 30 x 16,5mm và nặng chỉ 31 gram.

Điện thoại tí hon Zanco tiny t2
Điện thoại tí hon Zanco tiny t2.

Có thể hình dung nó nhỏ gọn như một chiếc đĩa USB di động hoặc một thanh kẹo cao su. Màn hình chỉ 1 inch, độ phân giải 128 x 96 pixel.

Tí hon nhưng nó phục vụ tốt cho chức năng cơ bản là gọi, nghe và nhắn tin SMS. Các tính năng phức tạp của một smartphone như truy cập mạng xã hội, chỉnh sửa ảnh… được loại bỏ để nhẹ gánh cho Zanco tiny t2.

Tuy nhiên chức năng nghe nhạc được cung cấp khá tốt nhờ tai nghe không dây Bluetooth hoặc giắc cắm 3,5mm.

Với thẻ nhớ 32 GB để lưu trữ dữ liệu
Zanco tiny t2 với thẻ nhớ 32GB để lưu trữ dữ liệu.

Vì quá nhỏ nên được thiết kế tối giản với các nút vật lý được sắp xếp theo bố cục thông thường của bàn phím số để dễ sử dụng.

Một số điều thú vị khác của Zanco tiny t2 là có thể nghe radio FM, nghe nhạc MP3, MP4, tính toán như một máy tính cầm tay của học trò và thậm chí có thể chơi một số game nhỏ kinh điển như: Tetris, Snake, Doodle Jump và Crossy Road dù màn hình bé tí.

Nhỏ nhưng đa chức năng
Chiếc điện thoại dù nhỏ nhưng đa chức năng.

Khá ngạc nhiên là điện thoại này cũng được trang bị camera dù độ phân giải chỉ 0,3MP, vì vậy hình ảnh chất lượng thấp. Có người còn gợi ý bỏ luôn camera này để hạ giá thành.

Dòng máy này hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD dung lượng lên đến 32GB nên có thể lưu trữ nhiều dữ liệu.

Để sản xuất công nghiệp, Zini Mobiles cần 10.000 USD nên công ty khởi nghiệp này đã kêu gọi vốn trên Kickstarter. Không ngờ họ thu được đến 43.000 USD, hơn 4 lần so với mong đợi. Những ai ủng hộ trên Kickstarter sẽ được mua sản phẩm với giá 59 USD, giá phổ thông là 130 USD. Máy sẽ được chính thức phát hành vào tháng 4.2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện thoại 3G nhỏ nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO