Facebook Messenger tham gia cuộc chiến chống Covid-19

Theo ICTNEWS.VN 24/03/2020 10:36

(QNO) - Facebook Messenger đang triển khai một chương trình mới để giúp các tổ chức chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới chống lại đại dịch Covid-19.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Dịch vụ nhắn tin tức thời của Facebook sẽ tham gia vào cuộc chiến toàn cầu chống lại Covid-19. Facebook Messenger muốn làm nổi bật thông tin chính thức do nhà chức trách cung cấp để dập tắt tin giả đang tiếp tục lưu hành bất chấp các nỗ lực đã được thực hiện.

Chỉ vài ngày trước, tất cả các đại gia công nghệ đã đồng ý về một tuyên bố chung để chống lại các thông tin giả mạo trên nền tảng tương ứng của họ. Sau đó, Twitter tuyên bố sẽ đưa ra những biện pháp chặt chẽ để loại bỏ các bài đăng đưa thông tin giả mạo. Dù Facebook kém tích cực hơn trong cuộc chiến này, chương trình mới trên Messenger sẽ cho phép những người quan tâm tìm hiểu thông tin chính xác về Covid-19.

Các lập trình viên bên thứ ba đang tình nguyện giúp các cơ quan y tế của chính phủ và cơ quan y tế của Liên hợp quốc sử dụng Messenger để chia sẻ thông tin về Covid-19 cũng như trả lời những câu hỏi của người dùng.

Nếu thông tin chính thức về Covid-19 dễ dàng đến với mọi người hơn, việc ngăn chặn tất cả tin tức giả mạo và lừa đảo sẽ dễ dàng hơn nhiều. Ngoài ra, kể từ khi bắt đầu thực hiện cách ly tại nhiều nước trên thế giới, ứng dụng Messenger được nhiều người dùng để giữ liên lạc với bên ngoài.

Cuối cùng, Facebook Messenger cũng hợp tác với nhà tổ chức cuộc thi viết phần mềm cho mạng xã hội Devpost để khởi động một cuộc thi trực tuyến. Với cách tiếp cận này, công ty hy vọng sẽ khuyến khích các nhà phát triển tạo ra những công cụ trên nền tảng nhắn tin nhằm tìm cách giải quyết các vấn đề.

Các nhà phát triển sẽ có cơ hội giúp phát triển một công cụ giáo dục có thể được sử dụng bởi các sinh viên đang tham gia những khóa học trực tuyến. Ngày càng có nhiều công ty thực hiện các sáng kiến để chiến đấu hết sức có thể nhằm chống lại Covid-19. Facebook Messenger không hỗ trợ hàng triệu khẩu trang như Apple nhưng họ lại chiến đấu trên một mặt trận khác, đó là kỹ thuật số.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Facebook Messenger tham gia cuộc chiến chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO