Hơn 12% dân số Quảng Nam cài đặt ứng dụng Bluezone

TÂM ĐAN 07/08/2020 17:56

(QNO) - Chiều nay 7.8, Sở TT-TT phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức hướng dẫn và tuyên truyền triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone, diễn ra dưới hình thức trực tuyến tại các điểm cầu của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến triển khai ứng dụng Bluezone. Ảnh: VINH ANH
Quang cảnh hội nghị trực tuyến triển khai ứng dụng Bluezone. Ảnh: VINH ANH

Theo Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT), đến 11 giờ trưa 7.8, số lượt tải khẩu trang điện tử Bluezone đạt mốc 10 triệu lượt, tăng mạnh kể từ khi đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền triển khai ứng dụng Bluezone.

Quảng Nam là địa phương đứng thứ 2 sau TP.Đà Nẵng về số lượt tải ứng dụng Bluezone với khoảng 181.843 lượt, chiếm 12,1% so với tổng dân số toàn tỉnh (số liệu thống kê đến ngày 5.8). 

Để đạt mục tiêu 30 - 40% dân số cả nước cài đặt ứng dụng Bluezone, Bộ TT-TT đang nỗ lực cùng các cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân hưởng ứng, cài đặt nhằm tự bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng.

Cài đặt ứng dụng Bluezone để tự bảo vệ minh và bảo về cộng đồng. Ảnh: VINH ANH
Cài đặt ứng dụng Bluezone để tự bảo vệ minh và bảo về cộng đồng. Ảnh: VINH ANH

Phó Giám đốc Sở TT-TT Phạm Thị Ngọc Quyên cho rằng, mặc dù đã đạt được những kết quả ban đầu, tuy nhiên để đạt mục tiêu chung 30 - 40% dân số cài đặt ứng dụng, đòi hỏi cơ quan, ban ngành từ tỉnh đến cơ sở cần tiếp tục vào cuộc quyết liệt, đồng bộ hơn trong chỉ đạo, tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện.

Trong đó cần phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn thanh niên và các hội, đoàn thể theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Quang Quỳnh đề nghị Sở TT-TT phát động đợt thi đua về triển khai tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, tạo không khí thi đua giữa các địa phương. Từ đó góp phần nâng cao tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng.

Cài đặt ứng dụng Bluezone để tự bảo vệ minh và bảo về cộng đồng. Ảnh: VINH ANH
Sở TT-TT đề nghị sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt hơn nhằm nâng cao tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Ảnh: VINH ANH

Bluezone là ứng dụng phát hiện người tiếp xúc gần thông qua sóng Bluetooth. Dù chỉ vô tình lướt qua nhau, thông tin về lịch sử cuộc gặp cũng sẽ tự động được ghi lại. Điều kiện duy nhất là hai người phải có thiết bị cùng bật Bluetooth và đã cài đặt ứng dụng Bluezone. Lịch sử tiếp xúc của mỗi người sẽ được mã hóa và lưu trữ trên chính bộ nhớ trong của máy.  

Khi phát hiện một người dùng Bluezone nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, các thành viên trong cộng đồng Bluezone sẽ ngay lập tức nhận được thông tin nếu chẳng may bản thân từng tiếp xúc gần với người mang bệnh. 

Với cơ quan chức năng, ứng dụng Bluezone sẽ giúp nhanh chóng khoanh vùng, xác định người có khả năng lây nhiễm Covid-19. Nhờ vậy, công tác dập dịch sẽ được triển khai chính xác, hiệu quả, không bỏ sót đối tượng.  

Việc sử dụng lịch xử tiếp xúc tầm gần cũng sẽ giúp giảm bớt số người trong diện phải cách ly, từ đó tránh phiền nhiễu cho người dân và tiết giảm được tài nguyên phòng dịch. Quan trọng hơn, sự tồn tại của ứng dụng Bluezone sẽ giúp xác định triệt để các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, từ đó đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 12% dân số Quảng Nam cài đặt ứng dụng Bluezone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO