iOS 13.7 chính thức: Phát hiện phơi nhiễm Covid-19 hoạt động độc lập, không cần tải ứng dụng bên thứ ba

Theo GENK.VN 02/09/2020 15:42

(QNO) - Bản cập nhật iOS 13.7 mang tới một số thay đổi đáng chú ý liên quan tới tính năng phát hiện phơi nhiễm Covid-19.

 

Trước đó Apple và Google đã bắt tay hợp tác cùng nhau để công bố tính năng thông báo phơi nhiễm Covid-19 trên smartphone Android và iPhone. Hai công ty cho biết sẽ có hai giai đoạn trong quá trình phát triển công nghệ này. Giai đoạn đầu tiên xuất hiện lần đầu trên iOS 13.5, yêu cầu người dùng phải tải về một ứng dụng bên thứ 3 do địa phương nơi người đó sinh sống cung cấp để có thể kích hoạt tính năng thông báo phơi nhiễm.

Tại thời điểm đó, Apple và Google cũng thông báo về giai đoạn thứ hai, nơi mà tính năng thông báo phơi nhiễm đã không còn phụ thuộc vào các ứng dụng bên thứ 3 ở địa phương. Giờ đây với bản cập nhật iOS 13.7 được phát hành, giai đoạn hai chính thức được triển khai.

Ở giai đoạn thứ hai lần này, người dùng sẽ vẫn yêu cầu phải tải về một ứng dụng sức khỏe được ủy quyền để tham gia vào hệ thống thông báo. Để kích hoạt tính năng này, người dùng cần truy cập vào ứng dụng Cài đặt từ iPhone, chọn khu vực và nơi sinh sống, sau đó kích hoạt Thông báo phơi nhiễm.

 

Tính tới thời điểm hiện tại, Apple và Google thông báo đã có tới 25 khu vực và vùng lãnh thổ, chiếm tới 55% dân số thế giới, đang sử dụng hệ thống thông báo phơi nhiễm này.

Trên iOS 13.7, tính năng thông báo phơi nhiễm mới có thể tự xác định những nơi người dùng đã đi qua, bất cứ ai mà họ tiếp xúc trong bán kính nhỏ hơn 2 mét đều sẽ được ghi nhận lại thông qua việc hoán đổi mã khóa (encrypted tokens). Hệ thống sẽ liên tục gửi và nhận các tín hiệu Bluetooth, và sau đó nếu có bất cứ ai trong danh sách mà người dùng trước đó đã tiếp xúc được xét nghiệm dương tính với Covid-19, họ sẽ được thông báo phơi nhiễm. Một ứng dụng y tế sẽ được yêu cầu để tải và tất nhiên, chỉ có các ứng dụng được ủy quyền mới có quyền truy cập vào dữ liệu của tính năng thông báo phơi nhiễm.

Cách tính năng thông báo phơi nhiễm hoạt động.
Cách tính năng thông báo phơi nhiễm hoạt động.

Một số điều cần lưu ý:

- Hệ thống thông báo phơi nhiễm sẽ tự động kích hoạt khi được bật, bạn không cần phải làm gì.

- Dữ liệu vị trí không bị thu thập, hệ thống chỉ đơn thuần theo dõi những ai mà bạn đã tiếp xúc.

- Mọi thứ hoàn toàn ẩn danh cho tới khi bạn nhập thông tin cá nhân vào các ứng dụng của cơ quan y tế được ủy quyền.

Hiện tại, iOS 13.7 đã chính thức được phát hành. Để cập nhật lên bản iOS mới nhất, truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm, tiến hành tải về và cài đặt iOS 13.7.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
iOS 13.7 chính thức: Phát hiện phơi nhiễm Covid-19 hoạt động độc lập, không cần tải ứng dụng bên thứ ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO