Microsoft Edge nâng cấp mạnh mẽ để tăng thị phần

TẠ XUÂN QUAN 28/05/2020 08:12

(QNO) - Edge 83 được tăng cường nhiều tính năng mới với các tiêu chí: phát hành đồng bộ hóa mở rộng và cấu hình tự động; tăng cường bảo mật và phòng tránh tải về các tập tin độc hại.

Hiển thị trình duyệt Microsoft Edge trên thiết bị
Hiển thị trình duyệt Microsoft Edge trên thiết bị.

Microsoft phát hành Edge 83 vào cuối tháng 5.2020 cho người dùng máy tính để bàn và nó bao gồm hỗ trợ đồng bộ hóa tiện ích mở rộng, chuyển đổi cấu hình tự động và hơn thế nữa.

Microsoft Edge 83 là một bản cập nhật tính năng chính khác cho trình duyệt dựa trên Chromium chạy trong các hệ điều hành Windows 10, Windows 7, Windows 8.1 và macOS.

Thử tìm hiểu xem có gì mới trong Edge 83:

Đồng bộ hóa tiện ích mở rộng

Microsoft cuối cùng đã bật hỗ trợ đồng bộ hóa tiện ích mở rộng trong Edge. Nó cho phép đồng bộ các tiện ích mở rộng của mình trên tất cả cài đặt Edge trên các hệ điều hành máy tính để bàn bao gồm macOS và Windows.

Microsoft nói rằng cả hai tiện ích mở rộng được tải xuống từ cửa hàng bổ trợ Edge và cửa hàng Chrome trực tuyến đều được hỗ trợ. Tính năng này cần được bật từ màn hình cài đặt sau khi cập nhật trình duyệt.

Automatic Profile Switching - Tự động thay đổi profile

Tính năng này có thể phát hiện người dùng đang điều hướng tới một trang web cần đăng nhập bằng tài khoản công việc. Từ đó, trình duyệt sẽ tự động thay đổi từ profile cá nhân sang làm việc để tiết kiệm thời gian cho người dùng.

Giúp bộ sưu tập tốt hơn

Bộ sưu tập tính năng cũng đang trở nên tốt hơn. Bây giờ bạn có thể sử dụng nó để kéo và thả các mục vào bộ sưu tập mà không cần mở bộ sưu tập. Khi bạn kéo và thả một mục, bạn cũng có thể chọn một vị trí trong bộ sưu tập.

Cải tiến Microsoft Defender SmartScreen

Giúp người dùng an toàn hơn bằng cách chặn truy cập các trang web không rõ nguồn gốc hoặc tải xuống các tập tin độc hại.

Tích hợp Microsoft Defender trong Edge cũng sẽ ngăn âm thanh và các phương tiện khác phát trên các trang web độc hại.

Hỗ trợ độc giả

Người dùng dễ dàng hơn với các văn bản phức tạp, đặc biệt là các tình huống ngữ pháp phức tạp.

Về cơ bản thì cả Edge và Chrome đều được phát triển dựa trên nhân Chromium. Tuy nhiên, quyền riêng tư và bảo mật là cuộc cạnh tranh mới cho các nhà sản xuất trình duyệt.

Cụ thể, Edge có nhiều tính năng để người dùng bảo vệ được thông tin của họ, có chế độ làm việc riêng tránh bị làm phiền bởi các tin nhắn. Google cũng phải loại bớt một số tính năng mới để bảo đảm quyền riêng tư cho người dùng nhằm tiếp tục giữ vững thị phần.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Microsoft Edge nâng cấp mạnh mẽ để tăng thị phần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO