Nhẫn công nghệ dò thân nhiệt giúp sớm phát hiện Covid-19

TẠ XUÂN QUAN 25/03/2020 11:04

(QNO) - Nhiều triệu chứng báo hiệu một người có thể nhiễm Covid-19, trong đó rất quan trọng là thân nhiệt tăng cao hơn 37 độ C. Chiếc nhẫn thông minh Oura Rings giúp chúng ta đơn giản hóa vấn đề này, theo Ubergizmo.

Nhẫn Oura
Nhẫn Oura.

Vấn đề với Covid-19 là vi rút có thể ủ trong cơ thể người trong một vài tuần rồi mới phát bệnh qua các triệu chứng rõ ràng. Thời gian vài tuần này có thể lây nhiễm từ người này qua người khác, vì vậy phải cách ly theo dõi. Thân nhiệt của người nhiễm Covid-19 cho dấu hiệu rất sớm, chỉ vài ngày là thân nhiệt đã dần tăng. Vì vậy, chiếc nhẫn công nghệ thông minh giúp giải quyết vấn đề đó.

Thử nghiệm được tiến hành với 2.000 chiếc nhẫn Oura đã được phân phát cho các nhân viên tại Trung tâm Y tế UCSF và Bệnh viện Đa khoa Zuckerberg San Francisco. Những chiếc nhẫn này có thể được sử dụng để đo sức sống của người đeo, như nhịp tim, nhiệt độ cơ thể, HRV (nhịp tim) và lượng calo tiêu thụ. Tâm điểm là những chỉ số đó góp phần phát hiện sớm người nhiễm Covid-19, đặc biệt là thân nhiệt của họ.

Trang Techcrunch cho biết một doanh nhân người Phần Lan đã nhận được cảnh báo về nhiệt độ cơ thể khi đang đeo chiếc nhẫn thông minh này. Người này sau đó đã đi xét nghiệm và bị phát hiện dương tính với Covid-19. "Nếu không có thiết bị giúp thông báo nhiệt độ cơ thể như chiếc nhẫn này, có lẽ tôi chỉ nghĩ đây là mệt mỏi thông thường" - người này cho biết.

Có thể phát hiện sớm sự hiện diện của vi rút ở một cá nhân là chìa khóa cho các nỗ lực ngăn chặn toàn cầu, nhưng thậm chí còn quan trọng hơn khi nói đến các nhân viên y tế tuyến đầu để họ sớm biết bệnh nhân nhiễm từ đó tránh lây nhiễm chéo tốt hơn.  

Kế hoạch tiếp theo là thu thập thông tin từ 150.000 người dùng nhẫn Oura trên toàn cầu để hoàn thiện nó.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhẫn công nghệ dò thân nhiệt giúp sớm phát hiện Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO