Những công nghệ được chờ đợi tại CES 2020

QUỐC HƯNG 06/01/2020 15:30

(QNO) - Người đam mê công nghệ mong chờ những sản phẩm công nghệ mới tại CES - triển lãm các mặt hàng sản phẩm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới diễn ra tại Las Vegas của Mỹ từ ngày 7 - 10.1.

Một thiết bị của ngôi nhà thông minh. Ảnh: Gettyimages
Một thiết bị của ngôi nhà thông minh. Ảnh: Gettyimages

Nhà thông minh

Sự kiện năm nay dự kiến thu hút sự tham gia của khoảng 4.500 doanh nghiệp trên toàn cầu để giới thiệu các thành tựu mới nhất trong lĩnh vực công nghệ. Đồng thời, CES 2020 sẽ thiết lập xu hướng công nghệ lớn nhất trong năm nay.

Ngôi nhà có thiết kế kết nối công nghệ thống trị trong các sự kiện triển lãm công nghệ những năm gần đây, tiếp tục thu hút mọi sự chú ý tại CES 2020, trong đó không thể thiếu sự hiện diện của những tên tuổi lớn như Amazon và Google...

Những hãng công nghệ lớn này sẽ tung ra bản cập nhật mới cho hệ thống nhà thông minh, bổ sung nhiều tính năng và nền tảng thông minh dựa trên giọng nói, với công nghệ kết nối từ ổ khóa, lò nướng đến tủ lạnh và máy giặt… của ngôi nhà.

5G

Mạng 5G tiếp tục là một trong những xu thế công nghệ chủ đạo của năm nay. Do đó, tại CES 2020 sẽ có rất nhiều thiết bị 5G mới được trình làng, đặc biệt với sự xuất hiện của các thiết bị nhanh hơn, dung lượng dữ liệu lớn hơn và hiệu suất hoạt động tốt hơn.

Ảnh: businesstoday
Dự báo 5G sẽ trở nên phổ biến trong 2020. Ảnh: Businesstoday

Dự báo 5G sẽ trở nên phổ biến trong 2020, không chỉ ở phân khúc cao cấp mà còn cho cả tầm trung và sản phẩm giá rẻ. Ngoài ra, 5G sẽ chiếm 15% ngành công nghiệp di động toàn cầu vào năm 2025, với dự đoán 1,4 tỷ thiết bị hoạt động trên mạng 5G. 

Ti vi 8K

Công nghệ màn hình độ phân giải 8K và micro LED tiếp tục là một trong những sản phẩm nổi bật tại sự kiện công nghệ đầu năm nay. Với số pixel gấp 4 lần so với ti vi 4K, một loại ti vi có độ phân giải UHD khác - 8K cho thấy chất lượng hình ảnh sắc nét và chi tiết hơn. Đặc biệt, Samsung - nhà sản xuất ti vi số 1 thế giới, dự kiến sẽ tiết lộ một mẫu ti vi không có bo viền tại CES 2020.

Ảnh: techcrunch
Ti vi 8K. Ảnh: Techcrunch

Xe tự vận hành

Các hãng sản xuất xe hơi lớn như Hyundai, Toyota, Byton… có thể trình diễn thế hệ mạng 5G sẽ ảnh hưởng thế nào tới trải nghiệm xe thông minh. Đó là công nghệ tự lái cấp độ 2 trên các dòng xe cao cấp của các hãng sản xuất như có thể tự điều khiển, duy trì làn đường và phanh khẩn cấp để chủ động can thiệp khi xảy ra sự cố…

Ảnh: techcrunch
Xe tự vận hành. Ảnh: techcrunch

Trí tuệ nhân tạo, trợ lý thông minh

Amazon, Google và Samsung dự kiến sẽ thực hiện cập nhật phần mềm cho trợ lý thông minh của họ trong năm 2020, làm cho các thiết bị trở nên thông minh hơn bao giờ hết. Nhưng có lẽ bản cập nhật trí tuệ nhân tạo (AI) được mong đợi là của Samsung có tên Neon hay người nhân tạo.

Dù Samsung chưa tiết lộ nhiều về Neon nhưng cũng đã gợi ý rằng nó sẽ đủ thông minh để hoạt động như một người bạn đồng hành AI, hay "người bạn thân nhất".

Ngoài các dòng sản phẩm công nghệ tiên tiến trên, CES 2020 cũng là nơi trình diễn những tiến bộ của công nghệ thực tế tăng cường và thực tế ảo, thiết bị đeo thông minh theo dõi sức khỏe, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, thiết bị lọc không khí, thiết bị trồng rau thông minh tại nhà bếp hay cuộc chiến phát trực tuyến sẽ thúc đẩy cuộc cách mạng về nội dung…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những công nghệ được chờ đợi tại CES 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO