Ổ đĩa cứng SSD của Samsung đạt tới dung lượng 8TB

TẠ XUÂN QUAN 13/07/2020 09:20

(QNO) - Samsung đã tiết lộ dòng sản phẩm ổ đĩa trạng thái rắn mới nhất dành cho máy tính để bàn, có tên chung SSD 870 QVO. Ổ đĩa này có các tùy chọn dung lượng 1TB đến 8TB mạnh mẽ, khiến nó trở thành một trong những loại ổ SSD cấp độ người tiêu dùng rộng rãi nhất hiện có.

Dòng ổ đĩa cứng SamsungV 870 QVO.
Dòng ổ đĩa cứng Samsung 870 QVO.

Các thiết bị mới là ổ đĩa flash thế hệ thứ hai (QLC) của Samsung, sau dòng 860 QVO được phát hành vào năm 2018. Bốn mẫu sẽ có sẵn, với các tùy chọn dung lượng 1TB, 2TB, 4TB và 8TB. Phần cuối của danh sách đó hiện cao ngang với SSD cấp độ người tiêu dùng.

Dòng ổ đĩa với hàng chục terabyte hiện có sẵn cho các doanh nghiệp và trung tâm dữ liệu, nhưng chúng mang một thẻ giá cao.

Tất cả 4 mô hình của các ổ 870 QVO đều có tốc độ đọc tuần tự lên tới 560MB/s và tốc độ ghi lên tới 530MB/s. Để giữ tốc độ ghi càng cao và nhất quán càng tốt, Samsung cho biết SSD sử dụng công nghệ có tên là Turbo thông minh, có thể điều chỉnh kích thước bộ đệm dựa trên dung lượng ổ đĩa vẫn còn sử dụng được. Con số này có thể lên tới 42GB cho model 1TB và 78GB cho 3 model còn lại.

Công ty cũng nói rằng 870 QVO có sự cải thiện 13% về tốc độ đọc ngẫu nhiên, so với các mẫu trước đó. Những cái mới đều được đóng gói bên trong cùng một hộp 2,5 in như lần trước, theo Newatlas.

Như đã đề cập, các ổ đĩa được xây dựng bằng công nghệ QLC cho phép nhiều không gian lưu trữ hơn so với các ổ SSD trước bằng cách nhồi nhét 4 bit dữ liệu trên mỗi ô. Vấn đề tiềm ẩn với điều này là các tế bào tích lũy thiệt hại khi chúng được viết ra, mang lại cho chúng một vòng đời hữu hạn.

Samsung đánh dấu điều này bằng cách cho mỗi ổ SSD xếp hạng độ bền lâu. Điều này được thể hiện dưới dạng tổng số byte được ghi vào ổ đĩa trong suốt vòng đời của nó, vì vậy mô hình 8TB, ví dụ rõ ràng có thể có tới 2.880TB được ghi vào nó trước khi nó bị hao mòn. Một chút toán học ngược sáng cho chúng ta biết rằng với mỗi mô hình, bạn phải viết sau đó xóa toàn bộ ổ đĩa 360 lần trước khi nhấn vào điểm đó. Vì vậy, bạn có thể an toàn, ít nhất là cho đến khi hết bảo hành 3 năm.

Dòng sản phẩm SamsungV 870 QVO hiện đã có, ngoại trừ mẫu 8TB sẽ được phát hành sau đó. Giá khởi điểm là 129,99 USD cho model 1TB, 249,99 USD cho 2TB và 499,99 USD cho 4TB. Cho đến nay, 8TB vẫn chưa được định giá.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ổ đĩa cứng SSD của Samsung đạt tới dung lượng 8TB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO