Peakago laptop kiêm máy tính bảng gọn nhẹ, giá mềm

Tạ Xuân Quan 26/01/2020 11:48

(QNO) - Nếu thuộc nhóm làm việc phải thường xuyên di chuyển, cần một thiết bị gọn nhẹ nhưng đủ tiện ích và giá cả phải chăng thì nên chú ý đến Peakago.

Peakago được trang bị hệ điều hành Windows 10
Peakago được trang bị hệ điều hành Windows 10.

Là một máy tính xách tay xinh xắn, nhỏ, gọn, nhẹ nhưng đủ sức mạnh để xử lý nhiều tác vụ đáp ứng cho một văn phòng di động, Peakago vừa được bán trên trang mạng indiegogo bắt đầu từ những ngày cuối năm 2019. 

Máy chỉ dày 17mm, rộng 113mm và cao 181mm, bạn có thể dễ dàng để nó trong túi áo khoác hoặc túi xách giống như những chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng nhỏ gọn khác.

Peakago có màn hình cảm ứng 7 inch, do đó ngoài bàn phím vật lý thì có thể dùng bàn phím ảo ngay trên màn hình khi làm việc như một máy tính bảng hoặc smartphone. Máy nặng 535g, chỉ bằng gần một nửa so với một chiếc máy tính xách tay thông thường. Màn hình có kích thước 1.920 x 1.200pixel, cho tỷ lệ khung hình 16:10 không chỉ phục vụ cho công việc mà còn rất thích hợp cho việc xem phim, nghe nhạc.

Peakago được trang bị bản lề xoay cùng nhiều cổng kết nối
Peakago được trang bị bản lề xoay cùng nhiều cổng kết nối.

Khi mở màn hình ra, dựng nó lên thì đó là một chiếc laptop thực thụ. Nhưng được thiết kế bản lề xoay 360 độ nên khi gập ngược nó ra phía sau thì trở thành một chiếc máy tính bange hoặc một thiết bị đọc sách điện tử, thiết bị giải trí, chiếm rất ít không gian, rất thuận tiên khi di chuyển bằng xe hơi hoặc máy bay…

Phía bên phải của Peakago có khe cắm USB 3.0 và USB-C, cổng microHDMI để kết nối với TV hoặc máy chiếu. Chúng còn có đầu đọc thẻ nhớ microSD và giắc cắm tai nghe 3,5mm.

Bàn phím của Paekago có tới hai micro và hai loa. Dung lượng lưu trữ cũng lên tới 128GB và RAM 8GB. Tuy nhiên, chúng chỉ có bộ xử lý Intel Atom X5 nên bị hạn chế với các game nặng, đòi hỏi đồ họa cao. Nhưng, ở đây điều quan trọng là Peakago phục vụ cho công việc chứ không phải chú trọng trò chơi điện tử.

Peakago được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 10 Home, cho phép bạn đồng bộ hóa các tập tin với Dropbox, đính kèm file vào email và thực hiện những nhiều việc khác liên quan đến công việc hiệu quả hơn, trong khi smartphone và máy tính bảng khó có thể hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng.

Theo như giới thiệu cho sản phẩm này trên chính trang Peakago.com và Indiegogo thì thiết bị có thời lượng pin đến 10 giờ, có thể sach qua cổng USB-C nên khối pin 4.500mAh của chúng có thể được dễ dàng nạp đầy một cách nhanh chóng.

Bảng mô tả các tính năng cơ bản trang bị cho Peakago
Bảng mô tả các tính năng cơ bản trang bị cho Peakago.

Peakago không phải là một chiếc máy tính xách tay mạnh nhưng với thiết kế nhỏ gọn và tích hợp nhiều chức năng của cả máy tính bảng và xách tay, Peakago thực sự hữu ích giúp bạn hoàn thành công việc ngay cả khi bạn đang đi du lịch. Thêm vào đó, giá cả phải chăng cũng là một thế mạnh lớn của Peakago khi tung ra thị trường.

Giá khởi điểm của Peakago cho loại RAM 4GB, bộ nhớ 64GB, mở rộng bộ nhớ qua thẻ nhớ microSD là 269 USD, nếu muốn cấu hình mạnh hơn thì mức giá sẽ cao hơn tương ứng.

Có thể xem mô tả hoạt động của Peakago tại địa chỉ đưới đây:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Peakago laptop kiêm máy tính bảng gọn nhẹ, giá mềm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO